พรีวิว เฟร้นช์ คัพ : โอลิมปิก ลียง – เปแอสเช

วันพุธที่ 4 มีนาคม 2563 เวลา 03.10 น.
ถ่ายทอดสด : beIN Sport Xtra
ราคาต่อรอง : เปแอสเช ต่อครึ่งควบลูก
สนาม : กรูปามา สเตเดี้ยม

ความพร้อมของทั้งสองทีม

ลียง : ลียง กำลังอยู่ในช่วงฟอร์มที่ดี หลังพ่ายไปแค่ 2 เกมเท่านั้น จากการลงสนาม 17 เกมรวมทุกรายการ ขณะที่ เจฟฟ์ เรเน่-อเดเลด กับ เมมฟิส เดปาย เจ็บยาวไม่สามารถใช้งานได้ ส่วน ยูสซูฟ โคเน่ แม้กลับมาซ้อมได้แล้วก็ยังไม่พร้อมลงเล่น

เปแอสเช : เปแอสเช จะได้ เนย์มาร์ พ้นโทษแบนกลับมา แต่เขาก็จะไม่ถูกส่งลงเล่นในรายการนี้ ขณะที่ตำแหน่งอื่นๆ ก็ถือว่าไม่มีปัญหาอะไร ในเรื่องของฟอร์มการเล่น พวกเขายังคงทำได้ดีกับรายการในประเทศ โดยบอลถ้วยก็ถือว่าเน้นพอสมควรเหมือนเช่นเคย

สถิติที่เคยพบกันมา 5 นัดหลังสุด :
10/02/20 เปแอสเช 4-2 ลียง
23/09/19 ลียง 0-1 เปแอสเช
04/02/19 ลียง 2-1 เปแอสเช
08/10/18 เปแอสเช 5-0 ลียง
22/01/18 ลียง 2-1 เปแอสเช

นักเตะที่คาดว่าจะลงสนาม
ลียง : แอนโธนี่ โลเปซ, เจสัน เดนาเยอร์, มาร์เซโล่, แฟร์นันโด มาร์ซัล, เลโอ ดูบัวส์, บณูโน่ กีมาราเอส, อูซเซ็ม โออาร์, ลูกัส ตูซาร์, มาร์กแต็ง เตร์ริเยร์, แบร์ทรานด์ ตราโอเร่, มูสซ่า เดมเบเล่
เปแอสเช : เคย์เลอร์ นาวาส, เปรสแนล คิมเป็มเบ้, เนียงซู กูอัสซี่, ฆวน เบร์นัต, ธิโล่ เคห์เรอร์, มาร์กวินญอส, อิดริสซ่า เกย์, ปาโบล ซาราเบีย, อังเคล ดิ มาเรีย, เมาโร อิคาร์ดี้, คีเลียน เอ็มบัปเป้

ทรรศนะ : ลียง มีผลงานในบ้านที่เชื่อใจได้ ขณะที่ เปแอสเช นั้นแม้ว่าจะมีเกมรุกที่จัดจ้าน แต่แผงหลังของพวกเขาก็พร้อมเสียประตูได้ทุกเมื่อ ดังนั้นเกมนี้จึงมองว่าเจ้าถิ่นอาจอาศัยจุดอ่อนตรงนี้้เข้าโจมตี หากว่าคมหน่อยก็มีโอกาสลุ้นชนะได้อยู่เหมือนกัน

ฟันธง : ลียง ในบ้านน่าเชียร์กว่า