พรีวิว เอฟเอ คัพ : ดาร์บี้ เคาน์ตี้ vs แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

 

พรีวิว เอฟเอ คัพ : ดาร์บี้ เคาน์ตี้ vs แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

วันพฤหัสบดีที่ 5 มีนาคม 2563 เวลา 02.45 .

ถ่ายทอดสด : beIN SPORTS 1

ราคาต่อรอง : แมนฯ ยูไนเต็ด ต่อ 1/1.5

สนาม : ไพรด์ พาร์ค

 

ความพร้อมของทั้งสองทีม

ดาร์บี้ เคาน์ตี้ : แกะเขาเหล็กมีผลงานในช่วงหลังที่เอาแน่เอานอนไม่ค่อยได้ โดยพวกเขาคว้าชัยไปได้แค่นัดเดียวเท่านั้นจาก 5 เกมหลังสุด ซึ่งในนัดนี้ ฟิลลิป โคคู กุนซือของทีม จะหมดสิทธิ์ใช้งาน ทอม ฮัดเดิ้ลสโตน , ดูแอน โฮล์มส์ และ คีย์สเตียน บีลิก ที่มีอาการบาดเจ็บทั้งหมด รวมถึงจะไม่มี รูเชน เฮบเบิร์น-เมอร์ฟี่ ที่ลงเล่นในรายการนี้ไม่ได้ โดยในแนวรุก เวย์น รูนี่ย์ จะรับหน้าที่เป็นเพลย์เมคเกอร์ของทีม ขนาบข้างด้วย เจสัน ไนท์ กับ ทอม ลอว์เรนซ์ ที่จะขึ้นเกมจากทางริมเส้นทั้งสองฝั่ง พร้อมวาง คริส มาร์ติน ไว้ล่าตาข่ายในแดนหน้า

 

แมนฯ ยูไนเต็ด : ปีศาจแดงยกระดับฟอร์มการเล่นขึ้นมาอย่างเห็นได้ชัดในช่วงหลัง อีกทั้งพวกเขายังไม่แพ้ใครมา 8 นัดติดต่อกันแล้ว ซึ่งในเกมนี้ โอเล่ กุนนาร์ โซลชา นายใหญ่ของทีม จะขาด ปอล ป็อกบา กับ มาร์คัส แรชฟอร์ด ที่มีอาการบาดเจ็บทั้งคู่ เช่นเดียวกับในรายของ แอร่อน วาน-บิสซาก้า และ แดเนี่ยล เจมส์ ที่มีอาการบาดเจ็บเล็กน้อย โดยในแนวรุก ทาฮิธ ชอง อาจจะได้ลงมาทำเกมบุกร่วมกับ ฆวน มาต้า และ บรูโน่ แฟร์นันด์ส ส่วนในแดนหน้า โอเดียน อิกาโล่ จะยืนค้ำเป็นหัวหอกตัวเป้า

 

สถิติที่เคยพบกันมา 5 นัดหลังสุด : แมนฯ ยูไนเต็ด ชนะ 4 ครั้ง , เสมอกัน 1 ครั้ง

 

นักเตะที่คาดว่าจะลงสนาม

ดาร์บี้ เคาน์ตี้ (4-2-3-1) : เคลล์ รูส์ (GK) , เจย์เดน โบเกิ้ล , อังเดร วิสดอม , เคอร์ติส เดวิส , สก็อตต์ มาโลน , แม็กซ์ เบิร์ด , แกรม ชินนี่ , เจสัน ไนท์ , เวย์น รูนี่ย์ , ทอม ลอว์เรนซ์ , คริส มาร์ติน

 

แมนฯ ยูไนเต็ด (4-2-3-1) : เซร์คิโอ โรเมโร่ (GK) , ดิโอโก้ ดาโลต์ , เอริค ไบยี่ , แฮร์รี่ แม็กไกวร์ , แบรนดอน วิลเลี่ยมส์ , อันเดรส เปเรร่า , สก็อตต์ แม็คโทมิเนย์ , ฆวน มาต้า , บรูโน่ แฟร์นันด์ส , ทาฮิธ ชอง , โอเดียน อิกาโล่

 

วิเคราะห์ : หากดูจากฟอร์มการเล่นชั่วโมงนี้ บอกได้เลยว่า แมนฯ ยูไนเต็ด กินขาด อย่างไรก็ตาม ด้วยความที่ปีศาจแดงมีเกมแมนเชสเตอร์ ดาร์บี้รออยู่ในช่วงสุดสัปดาห์ ทำให้พวกเขาจำเป็นต้องพักนักเตะบางตำแหน่ง และนี่อาจส่งผลให้ประสิทธิภาพของทีมลดลงไปสักหน่อย แต่ถึงอย่างนั้น ด้วยคุณภาพตัวผู้เล่นที่พอทดแทนกันได้บ้าง บวกกับผลงานของ ดาร์บี้ ที่ยังแกว่งๆ เชื่อว่างานนี้ทีมของ โซลชา น่าจะสามารถผ่านแกะเขาเหล็กได้แบบไม่ถึงกับหืดจับมากนัก

 

ผลที่คาด : แมนฯ ยูไนเต็ด ชนะ 2-0