พรีวิว เอฟเอ คัพ : นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด vs อ็อกซ์ฟอร์ด ยูไนเต็ด

 

พรีวิว เอฟเอ คัพ : นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด vs อ็อกซ์ฟอร์ด ยูไนเต็ด

วันเสาร์ที่ 25 มกราคม 2563 เวลา 22.00 .

ถ่ายทอดสด : beIN SPORTS Xtra

ราคาต่อรอง : นิวคาสเซิ่ล ต่อ 1/1.5

สนาม : เซนต์ เจมส์ พาร์ค

 

ความพร้อมของทั้งสองทีม

นิวคาสเซิ่ล : สาลิกาดงมีฟอร์มการเล่นในช่วงหลังที่ถือว่าไม่เลวเหมือนกัน โดย 5 เกมหลังสุดพวกเขายังไม่แพ้ใครเลยจากผลงานชนะ 2 และเสมอ 3 ซึ่งในนัดนี้ สตีฟ บรูซ กุนซือของทีม อาจต้องเจอปัญหาในการจัดทัพพอสมควร เพราะจะขาดทั้ง ฟลอริย็อง เลอเฌอยูน , เอมิล คราฟธ์ , ดไวท์ เกย์ล , พอล ดัมเมตต์ และ ฆาบี มานกีโย่ ที่มีอาการบาดเจ็บทั้งหมด รวมถึงยังต้องรอเช็คสภาพความฟิตของ แอนดี้ แคร์โรลล์ , คี ซุง ยอง , อัลล็อง แซงต์-มักซิแม็ง , ดีอันเดร เยดลิน และ โยชิโนริ มูโตะ ด้วย โดยในแดนกลาง จะมี จอนโจ้ เชลวี่ย์ คอยขับเคลื่อนเกม พร้อมวาง โจลินตัน ไว้ล่าตาข่ายในแดนหน้า

 

อ็อกซ์ฟอร์ด : ตัวแทนจากลีกวันมีผลงานในช่วงหลังที่ไม่ดีสักเท่าไหร่ เนื่องจาก 5 นัดที่ผ่านมาพวกเขาเก็บชัยชนะได้แค่เกมเดียว และแพ้ไป 2 นัด ซึ่งในเกมนี้ คาร์ล โรบินสัน นายใหญ่ของทีม ก็ต้องเจอเรื่องปวดหัวในการจัดทีมไม่แพ้กัน เพราะจะหมดสิทธิ์ใช้งานทั้ง เจมส์ เฮนรี่ , เบน วู้ดเบิร์น , คาเมร่อน บรานนาแกน , แม็ตตี้ เทย์เลอร์ , แอนโธนี่ ฟอร์ด และ มาลาชี่ นาป้า ที่มีอาการบาดเจ็บทั้งหมด โดยในแนวรุก สามประสานในแดนหน้าจะเป็น เนธาน ฮอลแลนด์ , ทาริค โฟซู และ เจมี่ แม็คกี้

 

สถิติที่เคยพบกันมาในนัดล่าสุด : อ็อกซ์ฟอร์ด 3-0 นิวคาสเซิ่ล (เอฟเอ คัพ, 2017)

 

นักเตะที่คาดว่าจะลงสนาม

นิวคาสเซิ่ล (5-4-1) : คาร์ล ดาร์โลว์ (GK) , อิซาค เฮย์เด้น , เฟเดริโก้ เฟร์นานเดซ , คีแรน คล้าร์ก , ฟาเบียน ชาร์ , แม็ตต์ ริทชี่ , คริสเตียน อัตซู , จอนโจ้ เชลวี่ย์ , นาบิล เบนทาเล็บ , มิเกล อัลมิร่อน , โจลินตัน

 

อ็อกซ์ฟอร์ด (4-3-3) : ไซม่อน อีสต์วูด (GK) , คริส แคดเด้น , จอห์น มูซินโญ่ , โรเบิร์ต ดิคกี้ , จอช รัฟเฟลส์ , มาร์ค ไซเกส , อเล็กซ์ โรดริเกซ , ชานดอน บาปติสเต้ , เนธาน ฮอลแลนด์ , ทาริค โฟซู , เจมี่ แม็คกี้

 

วิเคราะห์ : นอกจากศักยภาพทีมจะต่างกันมากแล้ว นิวคาสเซิ่ล ยังเหนือกว่าทั้งผลงานในช่วงหลัง , ขุมกำลังที่พร้อมกว่า และการได้เล่นใน เซนต์ เจมส์ พาร์ค ดังนั้น เชื่อว่างานนี้จะไม่มีรถผ้าป่าคว่ำแน่นอน และสาลิกาดงน่าจะสามารถเอาชนะ อ็อกซ์ฟอร์ด ได้แบบไม่ยากเย็นอะไรด้วย

 

ผลที่คาด : นิวคาสเซิ่ล ชนะ 2-0