พรีวิว เอฟเอ คัพ : ลิเวอร์พูล vs นอริช ซิตี้

พรีวิว เอฟเอ คัพ

 

พรีวิว เอฟเอ คัพ : ลิเวอร์พูล vs นอริช ซิตี้

วันพุธที่ 2 มีนาคม 2565 เวลา 03.15 .

ถ่ายทอดสด : beIN SPORTS 1

ราคาต่อรอง : ลิเวอร์พูล ต่อ 2 ลูก

สนาม : แอนฟิลด์

 

ความพร้อมของทั้งสองทีม

ลิเวอร์พูล : หงส์แดงคว้าชัยได้ถึง 9 จาก 10 นัดหลังสุด โดยเกมที่ผ่านมาพวกเขาเอาชนะจุดโทษ เชลซี ไปได้ในรอบชิงชนะเลิศ คาราบาว คัพ ซึ่งในนัดนี้ เจอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือของทีม จะหมดสิทธิ์ใช้งาน โรแบร์โต้ ฟีร์มิโน่ และ ติอาโก้ อัลคันตาร่า ที่มีอาการบาดเจ็บทั้งคู่ โดยในแดนกลาง อเล็กซ์ อ็อกซ์เลด-แชมเบอร์เลน กับ เคอร์ติส โจนส์ จะช่วยกันปั้นเกมรุก ส่วนในแดนหน้า ดิโอโก้ โชต้า กับ ทาคุมิ มินามิโนะ จะจู่โจมจากทางริมเส้นทั้งสองฝั่ง พร้อมวาง ดิว็อค โอริกี้ ไว้เป็นหัวหอกตัวเป้า

นอริช ซิตี้ : นกขมิ้นสีเหลืองอ่อนแพ้มาแล้ว 3 เกมติดต่อกัน โดยนัดล่าสุดพวกเขาบุกไปพ่ายให้กับ เซาแธมป์ตัน มา 0-2 ซึ่งในเกมนี้ ดีน สมิธ เทรนเนอร์ของทีม จะขาด อดัม ไอดาห์ และ แอนดรูว์ โอโมบามิเดเล่ ที่มีอาการบาดเจ็บทั้งคู่ ขณะที่ในรายของ แบรนดอน วิลเลี่ยมส์ และ แม็กซ์ อาร่อนส์ ยังต้องรอเช็คสภาพความฟิตอีกครั้ง โดยในแดนกลาง จะมี บิลลี่ กิลมอร์ คอยคุมจังหวะให้กับทีม ส่วนในแนวรุก ใช้เป็น คีแรน โดเวลล์ , คริสตอส โซลิส และ โจชัว ซาร์เจนต์

 

สถิติที่เคยพบกันมา 5 นัดหลังสุด : ลิเวอร์พูล ชนะทั้ง 5 ครั้ง

 

นักเตะที่คาดว่าจะลงสนาม

ลิเวอร์พูล (4-3-3) : ควิวีน เคลเลเฮอร์ (GK) , คอเนอร์ แบรดลี่ย์ , โจ โกเมซ , อิบราฮิม่า โกนาเต้ , คอสตาส ซิมิคาส , เจมส์ มิลเนอร์ , อเล็กซ์ อ็อกซ์เลด-แชมเบอร์เลน , เคอร์ติส โจนส์ , ดิโอโก้ โชต้า , ทาคุมิ มินามิโนะ , ดิว็อค โอริกี้

นอริช ซิตี้ (4-3-3) : ทิม ครูล (GK) , แซม บายรัม , คริสตอฟ ซิมเมอร์มันน์ , เบน กิ๊บสัน , ดิมิทริส จานนูลิส , บิลลี่ กิลมอร์ , ลูคัส รุปป์ , ปิแอร์ ลีส์-เมลู , คีแรน โดเวลล์ , คริสตอส โซลิส , โจชัว ซาร์เจนต์

 

วิเคราะห์ : จริงอยู่ที่สภาพของ นอริช ในเวลานี้ดูไม่จืดเลย หลังจากพ่ายมาแล้ว 3 นัดรวด แบบโดนทะลวงไปถึง 9 ลูก แต่งานนี้อาจไม่ถึงกับเคี้ยวหมูสำหรับ ลิเวอร์พูล เพราะส่วนหนึ่งที่นกขมิ้นสีเหลืองอ่อนยับขนาดนี้ เนื่องจากต้องดวลกับทั้ง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ , ลิเวอร์พูล และ เซาแธมป์ตัน ที่กำลังมาแรง ส่วนฟอร์มจริงๆของพวกเขายังถือว่าโอเคเมื่อดูจากการเจอกับคู่แข่งที่พอสู้ได้ นอกจากนี้ คุณภาพของหงส์แดงน่าจะดรอปลงไปพอสมควรจากการโรเตชั่นทีม ฉะนั้น แม้ดูเหมือนทีมของสมิธจะเป็นรองเยอะ แต่ศึกนี้เชื่อว่าพวกเขาจะแพ้เด็กๆของคล็อปป์ไม่ขาด

 

ผลที่คาด : ลิเวอร์พูล ชนะ 2-0

 

บทความที่คุณอาจสนใจ : ถ่ายเปิดตัวแล้วก็มี : 6 แข้งดังที่คล็อปป์แห้วตอนคุมหงส์

คล็อปป์ หงส์