พรีวิว เอฟเอ คัพ : เชลซี vs แมนเชสเตอร์ ซิตี้

 

พรีวิว เอฟเอ คัพ : เชลซี vs แมนเชสเตอร์ ซิตี้

วันเสาร์ที่ 17 เมษายน 2564 เวลา 23.30 .

ถ่ายทอดสด : beIN SPORTS 1

ราคาต่อรอง : แมนฯ ซิตี้ ต่อ 0.5/1

สนาม : เวมบลีย์

 

ความพร้อมของทั้งสองทีม

เชลซี : สิงโตน้ำเงินครามมีผลงาน 5 นัดหลังสุดคือชนะ 3 และแพ้ 2 โดยเกมที่ผ่านมาพวกเขาเปิดบ้านพ่ายให้กับ เอฟซี ปอร์โต้ ไป 0-1 ซึ่งในนัดนี้ โธมัส ทูเคิ่ล กุนซือของทีม จะหมดสิทธิ์ใช้งาน มาเตโอ โควาซิช และ อันเดรส คริสเตนเซ่น ที่มีอาการบาดเจ็บทั้งคู่ โดยในแนวรุก คริสเตียน พูลิซิช กับ เมสัน เมาท์ จะสร้างสรรค์เกมบุกร่วมกัน พร้อมวาง ไค ฮาแวร์ตซ์ ไว้เป็นหัวหอกตัวเป้า

 

แมนฯ ซิตี้ : เรือใบสีฟ้าสามารถคว้าชัยได้ถึง 7 จาก 8 เกมหลังสุด โดยนัดที่ผ่านมาพวกเขาบุกไปเอาชนะ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ มาได้ 2-1 ซึ่งในเกมนี้ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า นายใหญ่ของทีม จะขาด เซร์คิโอ อเกวโร่ ที่มีอาการบาดเจ็บแค่รายเดียว นอกนั้นนักเตะคนอื่นๆที่เหลือฟิตสมบูรณ์พร้อมลงสนามทั้งหมด โดยสามประสานในแดนหน้า จะเป็น ราฮีม สเตอร์ลิ่ง , ฟิล โฟเด้น และ กาเบรียล เฆซุส

 

สถิติที่เคยพบกันมา 5 นัดหลังสุด : เชลซี ชนะ 1 ครั้ง , แมนฯ ซิตี้ ชนะ 4 ครั้ง

 

นักเตะที่คาดว่าจะลงสนาม

เชลซี (3-4-2-1) : เกป้า อาร์ริซาบาลาก้า (GK) , เซซาร์ อัซปิลิกวยต้า , ติอาโก้ ซิลวา , อันโตนิโอ รูดิเกอร์ , รีซ เจมส์ , จอร์จินโญ่ , เอ็นโกโล่ ก็องเต้ , มาร์กอส อลอนโซ่ , คริสเตียน พูลิซิช , เมสัน เมาท์ , ไค ฮาแวร์ตซ์

 

แมนฯ ซิตี้ (4-3-3) : แซ็ค สเตฟเฟ่น (GK) , ไคล์ วอล์คเกอร์ , รูเบน ดิอาส , อายเมริค ลาปอร์ต , เจา กานเซโล่ , โรดรี้ , เควิน เดอ บรอยน์ , อิลกาย กุนโดกัน , ราฮีม สเตอร์ลิ่ง , ฟิล โฟเด้น , กาเบรียล เฆซุส

 

วิเคราะห์ : ทั้งสองทีมกำลังอยู่ในช่วงเวลาที่ดี แต่ถ้าเทียบกันแล้ว ชัดเจนว่า แมนฯ ซิตี้ มีผลงานที่เหนือกว่า หลังจากเดินหน้าคว้าชัยได้ถึง 7 จาก 8 นัดหลังสุด ขณะที่ เชลซี 4 เกมหลังสุดหลุดแพ้ไปถึง 2 อย่างไรก็ตาม สิงห์บลูส์จะได้เปรียบกว่านิดหน่อยในเรื่องของความสด เพราะได้พักมากกว่าเรือใบสีฟ้า 1 วัน แต่ถึงกระนั้น ด้วยฟอร์มการเล่นอันยอดเยี่ยมและความคงเส้นคงวาของจ่าฝูงพรีเมียร์ลีก งานนี้เชื่อว่าทีมของเป๊ปจะสามารถเบียดเอาชนะไปได้ใน 90 นาที

 

ผลที่คาด : แมนฯ ซิตี้ ชนะ 1-0