พรีวิว เอฟเอ คัพ : แมนฯซิตี้ ( พรีเมียร์ลีก)  – เชฟฯยู ( แชมเปี้ยนชิพ) : 22.45 น.

 

เอฟเอ คัพ รอบรองชนะเลิศ

แมนฯซิตี้ ( พรีเมียร์ลีก)  – เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด ( แชมเปี้ยนชิพ)

เวลา : 22.45

สนาม : เอติฮัด สเตเดี้ยม

อัตราต่อรอง : แมนฯซิตี้ ต่อสองลูกควบสองลูกครึ่ง

ผลการพบกัน 5 นัดหลังสุด

30/01/21 แมนฯซิตี้ ชนะ เชฟฯยูฯ 1-0
31/10/20 เชฟฯยูฯ แพ้ แมนฯซิตี้ 0-1
22/01/20 เชฟฯยูฯ แพ้ แมนฯซิตี้ 0-1
30/12/19 แมนฯซิตี้ ชนะ เชฟฯยูฯ 2-0
27/01/08 เชฟฯยูฯ ชนะ แมนฯซิตี้ 2-1

ความพร้อมก่อนเกม

แมนฯซิตี้ : เจ้าถิ่น กำลังเข้าฟอร์มที่น่ากลัวชนะมา 10 เกมติด และลุ้น 3 แชมป์แบบเต็มตัวทั้ง พรีเมียร์ลีก, ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีกและเอฟเอ คัพ เส้นทางของพวกเขาเริ่มด้วยการปราบสองนัดใหญ่จากกรุงลอนดอน อย่าง เชลซี และอาร์เซน่อล ก่อนจะผ่านบริสตอล ซิตี้ และเบิร์นลีย์ มา เกมนี้ เป๊บ กวาร์ดิโอล่า ต้องรอทดสอบความฟิตของ นาธาน อาเก้ แนวรับที่บาดเจ็บมาจากเกมยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก หากลงไม่ได้ อายเมริค ลาปอร์ก จะได้เสียบแทน ที่เหลือไม่มีปัญหาอะไร คาดว่าจะมีการปรับทีมบางตำแหน่ง ยึดระบบ 3-4-2-1 คัลวิน ฟิลิปป์ส น่าจะได้รับโอกาสลงเล่น เช่นเดียวกับ ริยาด มาห์เรซ, ฟิล โฟเด้น ,ฮูเลี่ยน อัลบาเรซ และ เออร์ลิง เบราท์ ฮาแลนด์

เชฟฟิลด์ : ดาบคู่ รั้งอันดับ 2 ในศึกเดอะ แชมเปี้ยนชิพอังกฤษ มีโอกาสสูงที่จะตามเบิร์นลีย์เลื่อนชั้นกลับมาเล่นบนลีกสูงสุดในฤดูกาลหน้า เพราะนำอันดับ 3 อยู่ถึง 7 คะแนน แถมยังแข่งน้อยกว่า 1 นัด โดยเส้นทางของพวกเขาในรายการนี้มีงานหนักอยู่เกมเดียวที่ต้องดวลกับทีมที่ชื่อชั้นดีกว่าคือการเปิดบ้านเฉือนเอาชนะ “ไก่เดือยทอง” ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ ได้ 1-0 ในรอบ 16 ทีม ชุดนี้คุมทัพโดย พอล เฮคกิ้งบ็อตท่อม จะหมดสิทธิ์ใช้งาน เจมส์ แม็คเอที และทอมมี่ ดอยล์ สองดาวรุ่งที่ยืมมาจาก แมนฯซิตี้ ส่วน ริอาน บริวส์สเตอร์, เบน ออสบอร์น, แจ็ค โอคอนเนลล์ และเอ็นด้า สตีเว่นส์ มีอาการบาดเจ็บ ที่เหลืออยู่ครบ ฝากความหวังไว้ที่ ซานเดอร์ เบิร์ก, โอลิเวอร์ แม็คเบอร์นี่ และอิลิมาน เอ็นดิอาย

 

11 ตัวจริงที่คาดว่าจะลงสนาม

 

แมนฯซิตี้ (3-4-2-1) : เอแดร์ซอน – มานูเอล อากานยี่, รูเบน ดิอาส, อายเมริค ลาปอร์ต – ริย๊าด มาห์เรซ, แคลวิน ฟิลลิปส์, อิลคาย กุนโดกาน, แบร์นาร์โด้ ซิลวา – ฟิล โฟเด้น, ฮูเลียน อัลบาเรซ – เออร์ลิ่ง ฮาแลนด์

เชฟฯยู (3-5-2) : เวสต์ โฟเดอริงแฮม – อาเนล อาห์เม็ดฮ็อดซิช, จอห์น อีแกน, แจ็ค โรบินสัน – จอร์จ บัลด็อค, ซานเดอร์ เบิร์ก, โอลิเวอร์ นอร์วู๊ด, จอห์น เฟล็ค, แม็กซ์ โลว์ – โอลิเวอร์ แม็คเบอร์นี่, ลิมาน เอ็นดิเย่

ทรรศนะก่อนเกม : เรือเหนื่อยมาเยอะเกมบุกเสมอ บาเยิร์น เกมนี้สำรองโรเตชั่นเพียบ ยิงชนะแน่ แต่ไม่น่าถึง 3 รองไปเลยจ้า

 

สกอร์ที่คาด : ซิตี้ ชนะ 3-1