พรีวิว เอฟเอ คัพ : แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด vs ลิเวอร์พูล

 

พรีวิว เอฟเอ คัพ : แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด vs ลิเวอร์พูล

วันอาทิตย์ที่ 24 มกราคม 2564 เวลา 00.00 .

ถ่ายทอดสด : beIN SPORTS 2

ราคาต่อรอง : แมนฯ ยูไนเต็ด ต่อ เสมอ

สนาม : โอลด์ แทรฟฟอร์ด

 

ความพร้อมของทั้งสองทีม

แมนฯ ยูไนเต็ด : ปีศาจแดงมีผลงาน 5 นัดหลังสุดคือชนะ 3 , เสมอ 1 , แพ้ 1 โดยเกมที่ผ่านมาพวกเขาบุกไปเอาชนะ ฟูแล่ม มาได้ 2-1 ซึ่งในนัดนี้ โอเล่ กุนนาร์ โซลชา กุนซือของทีม จะขาดเพียง แบรนดอน วิลเลี่ยมส์ ที่มีอาการบาดเจ็บ นอกนั้นนักเตะคนอื่นๆที่เหลือฟิตสมบูรณ์พร้อมลงสนามทั้งหมด โดยในแนวรุก บรูโน่ แฟร์นันเดส จะสร้างสรรค์เกมในตำแหน่งหมายเลข 10 เหมือนเดิม พร้อมวาง เอดินสัน คาวานี่ กับ มาร์คัส แรชฟอร์ด ไว้เป็นคู่หัวหอกในแดนหน้า

 

ลิเวอร์พูล : หงส์แดงคว้าชัยได้แค่นัดเดียวจาก 6 นัดหลังสุด โดยชัยชนะนัดเดียวนั้นยังเป็นการเจอกับ แอสตัน วิลล่า ที่ต้องใช้งานเด็กแบบยกทีมด้วย ซึ่งในเกมนี้ เจอร์เก้น คล็อปป์ นายใหญ่ของทีม จะหมดสิทธิ์ใช้งาน เวอร์จิล ฟาน ไดจ์ค , โจ โกเมซ , นาบี เกอิต้า และ ดิโอโก้ โชต้า ที่มีอาการบาดเจ็บทั้งหมด โดยสามประสานในแดนหน้า ซาดิโอ มาเน่ อาจได้พัก พร้อมส่ง ทาคุมิ มินามิโนะ ลงมาผนึกกำลังร่วมกับ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ และ โรแบร์โต้ ฟีร์มิโน่

 

สถิติที่เคยพบกันมา 5 นัดหลังสุด : ลิเวอร์พูล ชนะ 2 ครั้ง , เสมอกัน 3 ครั้ง

 

นักเตะที่คาดว่าจะลงสนาม

แมนฯ ยูไนเต็ด (4-3-1-2) : ดีน เฮนเดอร์สัน (GK) , อาร่อน วาน-บิสซาก้า , วิคตอร์ ลินเดอเลิฟ , แฮร์รี่ แม็กไกวร์ , อเล็กซ์ เตลเลส , สก็อตต์ แม็คโทมิเนย์ , เนมานย่า มาติช , ปอล ป็อกบา , บรูโน่ แฟร์นันเดส , เอดินสัน คาวานี่ , มาร์คัส แรชฟอร์ด

 

ลิเวอร์พูล (4-3-3) : อลิสซอน เบ็คเกอร์ (GK) , เนโก้ วิลเลี่ยมส์ , โจเอล มาติป , ฟาบินโญ่ , แอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน , เจมส์ มิลเนอร์ , จอร์แดน เฮนเดอร์สัน , เคอร์ติส โจนส์ , โมฮาเหม็ด ซาลาห์ , โรแบร์โต้ ฟีร์มิโน่ , ทาคุมิ มินามิโนะ

 

วิเคราะห์ : ลิเวอร์พูล ชั่วโมงนี้อาการหนักพอสมควร หลังจากพวกเขาไม่ชนะใครในลีกมาแล้ว 5 นัดติดต่อกัน และเกมที่ผ่านมาก็เพิ่งเสียสถิติไร้พ่ายในแอนฟิลด์อีกต่างหาก ซึ่งสวนทางกับ แมนฯ ยูไนเต็ด ที่ยังคงรักษามาตรฐานที่ดีไว้ได้อย่างต่อเนื่อง ทำให้พวกเขาอยู่ในช่วงที่กำลังมั่นใจสุดๆ นอกจากนี้ อีกหนึ่งปัจจัยสำคัญคือเรื่องของสภาพขุมกำลัง เพราะปีศาจแดงมีตัวสำรองที่ไว้ใจได้มากกว่าของทางหงส์แดง โซลชาจึงสามารถโรเตชั่นนักเตะและแก้เกมได้ง่ายกว่าคล็อปป์ ฉะนั้น เมื่อบวกกับผลงานนอกบ้านของ ลิเวอร์พูล ในฤดูกาลนี้ด้วยแล้ว ถ้า ยูไนเต็ด ยังเอาชนะไม่ได้อีกก็ไม่รู้จะว่ายังไง

 

ผลที่คาด : แมนฯ ยูไนเต็ด ชนะ 1-0