พรีวิว แชมเปี้ยนส์ลีก : แมนเชสเตอร์ ซิตี้ – เรอัล มาดริด : 02.00 น.

ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก

รอบรองชนะเลิศ เลก 2

แมนเชสเตอร์ ซิตี้ – เรอัล มาดริด

เวลา : 02.00 น.

สนาม : เอติฮัด สเตเดี้ยม

อัตราต่อรอง : แมนฯซิตี้ ต่อ 1 ลูก

ผลงานดวลกัน 5 นัดหลังสุด

10/05/23 เรอัล มาดริด เสมอ แมนฯ ซิตี้ 1-1
05/05/22 เรอัล มาดริด ชนะ แมนฯ ซิตี้ 2-1
27/04/22 แมนฯ ซิตี้ ชนะ เรอัล มาดริด 4-3
08/08/20 แมนฯ ซิตี้ ชนะ เรอัล มาดริด 2-1
27/02/20 เรอัล มาดริด แพ้ แมนฯ ซิตี้ 1-2

 

 

ความพร้อมก่อนเกม

แมนฯซิตี้ : เจ้าถิ่น แมนฯซิตี้ ถือว่าทำได้ดีเลยทีเดียวกับการบุกไปเสมอในเลกแรก 1-1 พวกเขาโรเตชั่นทีมแต่ยังดุบุกถล่ม เอฟเวอร์ตัน ในเกมล่าสุด 3-0 สถานการณ์ในลีกถือว่าเบาใจไปได้เยอะ เพราะคู่แข่งลุ้นแชมป์อย่างอาร์เซน่อลดันสะดุดไปเอง แต่ เป๊บ กวาร์ดิโอล่า ก็มีออกมาบ่นกับการจัดโปรแกรมบอลลีก ให้พวกเขาเล่นวันอาทิตย์ทั้งที่มีเกมนี้รออยู่ ปัญหาเดียวของพวกเขาคือต้องรอดูว่า นาธาน อาเก้ แนวรับที่ฟิตหรือไม่ ไม่มีอะไรต้องกังวล คาดว่าบรรดาแกนหลักที่ได้พักจะคืนตัวจริงทั้งหมด นำโดย จอห์น สโตนส์, เควิน เดอ บรอยน์, แบร์นาร์โด้ ซิลวา และแจ็ค กรีลิช ประสานงานกับ อิลคาย กุนโดกัน และเออร์ลิ่ง เบราท์ ฮาแลนด์

 

เรอัล มาดริด : ทีมเยือน เรอัล มาดริด พักแกนหลักแบบยกแผงในเกมนัดล่าสุดที่เปิดบ้านเฉือน เกตาเฟ่ 1-0 เกมนี้จัดเต็มแน่นอน ไม่มีตัวเจ็บเพิ่ม แถมได้ เอแดร์ มิลิเตา พ้นโทษแบนกลับมา อยู่ที่ว่า คาร์โล อันเชล็อตติ จะจัดแบบไหนมีโอกาสที่ อันโตนิโอ รือดิเกอร์ ที่แม้จะฟอร์มดีตามประกบเออร์ลิ่ง ฮาลันด์ ได้อยู่หมัดจะถูกจับนั่งสำรอง นอกนั้นอยู่ครบมาในระบบ 4-3-3 ถอย เฟเดริโก้ บัลเบร์เด้ ลงมาคุมแดนกลางร่วมกับ โทนี่ โครส และลูก้า โมดริช สามแนวรุกใช้ โรดริโก้ ประสานงานกับ คาริม เบนเซม่า และวินิซิอุส จูเนียร์

 

11 ผู้เล่นตัวจริงที่คาดว่าจะลงสนาม

 

แมนฯซิตี้ (3-4-2-1) : เอแดร์ซอน, มานูเอล อคานจี, รูเบน ดิอาส, อายเมริค ลาปอร์ก, แบร์นาร์โด้ ซิลวา, จอห์น สโตนส์, โรดรี้, แจ็ค กรีลิช, อิลคาย กุนโดกัน, เควิน เดอ บรอยน์ และเออร์ลิ่ง เบราท์ ฮาแลนด์

เรอัล มาดริด (4-3-3) : ตีโบต์ กูร์กตัวส์, ดานี่ การ์บาฆาล, เอแดร์ มิลิเตา,ดาวิด อลาบา, เอดูอาร์โด้ คามาวิงก้า, เฟเดริโก้ บัลเบร์เด้, โทนี่ โครส, ลูก้า โมดริช, โรดริโก้, คาริม เบนเซม่า และ วินิซิอุส จูเนียร์

ทรรศนะก่อนเกม : เรือใบ เก็บผลที่ต้องการได้ในเกมแรก เกมนี้ขอเพียงชนะกี่ลูกก็จะเข้าชิงตามฝันแน่นอน แต่อย่าลืมว่า มาดริด คือความเก๋าของถ้วยใบนี้ เชื่อว่ามีโอกาสช็อคคาบ้านอีกครั้งเหมือนปีก่อน

 

สกอร์ที่คาด : มาดริด ชนะ 2-1