พรีวิว ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก : อาแจ็กซ์ – ลิเวอร์พูล

พรีวิว ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก : อาแจ็กซ์ - ลิเวอร์พูล

พรีวิว ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก : อาแจ็กซ์ลิเวอร์พูล

วันพุธที่ 26 ตุลาคม 2022 เวลา: 02.00น.

สนาม: โยฮัน ครัฟฟ์ อารีน่า

ถ่ายทอดสด: beIN Sport 3(608)

ราคาต่อรอง: ลิเวอร์พูล ต่อ 0.5

 

ความพร้อมของทั้งสองทีม

 

อาแจ็กซ์

เจ้าถิ่น อาแจ๊กซ์ อัมสเตอร์ดัม รั้งอันดับ 3 ของกลุ่ม พวกเขาไม่มีทางเลือกต้องเอาชนะให้ได้ทั้ง 2 เกมที่เหลือ และไปลุ้นให้ ลิเวอร์พูล เก็บแต้มไม่ได้ เรียกได้ว่าสถานการณ์ริบหรี่สุด ๆ เกมนี้ไม่มี เคนเน็ธ เทย์เลอร์ และเดวายน์ เรนสช์ ที่บาดเจ็บ ส่วนข่าวดีคือ ดูซาน ทาดิช พ้นโทษแบนกลับมาเป็นตัวจริง นอกนั้นถือว่าพร้อม

 

ลิเวอร์พูล

ทีมเยือน “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล เพิ่งพ่ายให้กับทีมน้องใหม่อย่าง “เจ้าป่า” น็อตติ้งแฮม ฟอเรสต์ 1-0 ในเกมลีกเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ส่วนสถานการณ์ในแชมเปี้ยนลีก มี 9 แต้มจากการชนะ 3 แพ้ 1 ขออีก 1 คะแนนก็จะการันตีการผ่านเข้าสู่รอบ 16 ทีม เกมนี้ไม่มี หลุยส์ ดิอาซ, อาร์ตูร์ เมโล่, ดีโอโก้ โชต้า และโฌแอล มาติ๊ป ที่บาดเจ็บ ส่วน อเล็กซ์ อ๊อกซ์เลด-แชมเบอร์เลน และนาบี้ เกอิต้า กลับมาซ้อมแล้ว แต่ทั้งคู่ไม่ได้ลงทะเบียนในรอบแบ่งกลุ่ม

 

ผลงานการพบกันของทั้งสองทีม

14/12/66 ลิเวอร์พูล 2-2 อาแจ็กซ์

07/12/66 อาแจ็กซ์ 5-1 ลิเวอร์พูล

22/10/20 อาแจ็กซ์ 0-1 ลิเวอร์พูล

02/12/20 ลิเวอร์พูล 1-0 อาแจ็กซ์

14/09/22 ลิเวอร์พูล 2-1 อาแจ็กซ์

 

11 ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

 

อาแจ็กซ์ (4-3-3): เร็มโก้ ฟาสเฟียร์, ฆอร์เก้ ซานเชซ, เยอร์เรี่ยน ทิมเบอร์, ดาลีย์ บลินด์, เคลวิน บาสเซย์, ดาวี่ คลาสเซ่น, เอ็ดสัน อัลบาเรซ, สตีเว่น เบิร์กฮุยส์, สตีเว่น เบิร์กไวจน์, ไบรอัน บร็อบบรี้ และดูซาน ทาดิช

 

ลิเวอร์พูล (4-4-2): อลิสซอน เบ็คเกอร์, เทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์, โจ โกเมซ, เฟอร์จีล ฟาน ไดจ์ค, แอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน, ฮาร์วีย์ เอลเลียตต์, ฟาบินโญ่, จอร์แดน เฮนเดอร์สัน, ฟาบิโอ คาร์วัลโญ่, โมฮาเหม็ด ซาลาห์ และโรแบร์โต้ ฟีร์มิโน่

 

ทรรศนะ: เจ้าถิ่นผลงานในรายการนี้ถือว่าน่าผิดหวังโดนถลุงไปหลายตุงกับการดวล นาโปลี ทำให้โอกาสเข้ารอบแทบไม่เหลือ แถมเกมนี้ไม่มีทางเลือกอื่นต้องเปิดเกมรุกเพื่อเอาชนะเท่านั้น ส่วน ลิเวอร์พูล ฟอร์มแย่ในลีก แต่พวกเขามักจะมีพลังในการเล่นบอลยุโรป ต้องการอย่างน้อย 1 แต้มเพื่อการันตีการเข้ารอบ เรตเปิดมาให้ “หงส์แดง” ต่อ 0.5 ราคาน่าวัดใจ อาแจ็กซ์ ต้องเปิดเกมแลกแบบนี้เข้าทางวาง ลิเวอร์พูล ดีกว่า

 

ฟันธง: ต่อ หงส์แดง