พรีวิว โคปา อเมริกา 2021 : อาร์เจนติน่า vs โคลอมเบีย

โคปา อเมริกา 2021

 

พรีวิว โคปา อเมริกา 2021 : อาร์เจนติน่า vs โคลอมเบีย

วันพุธที่ 7 มิถุนายน 2564 เวลา 08.00 .

ถ่ายทอดสด : PPTV HD

ราคาต่อรอง : อาร์เจนติน่า ต่อ 0.5/1

สนาม : เอสตาดิโอ นาซิอองนัล มาเน่ การ์รินช่า

 

ความพร้อมของทั้งสองทีม

อาร์เจนติน่า : หลังจากเสมอชิลีในเกมเปิดสนาม ทัพฟ้าขาวก็คว้าชัยมาแล้ว 4 นัดติดต่อกัน โดยเกมล่าสุดพวกเขาเอาชนะเอกวาดอร์มาได้ 3-0 ซึ่งในนัดนี้ ลิโอเนล สกาโลนี่ กุนซือของทีม จะหมดสิทธิ์ใช้งานเพียง คริสเตียน โรเมโร่ ที่มีอาการบาดเจ็บ นอกนั้นนักเตะคนอื่นๆที่เหลือฟิตสมบูรณ์พร้อมลงสนามทั้งหมด โดยในแดนกลาง โรดริโก้ เดอ ปอล กับ โจวานี่ โล เซลโซ่ จะขับเคลื่อนเกมบุกร่วมกัน ส่วนสามประสานในแดนหน้า จะเป็น นิโกลัส กอนซาเลซ , เลาตาโร่ มาร์ติเนซ และ ลิโอเนล เมสซี่

 

โคลอมเบีย : ทีมโคเคนเพิ่งคว้าชัยได้แค่นัดเดียวเท่านั้นในรายการนี้ โดยรอบก่อนรองชนะเลิศพวกเขาผ่านอุรุกวัยมาได้ด้วยการชนะจุดโทษ หลังจากเสมอในเวลาปกติ 0-0 ซึ่งในเกมนี้ เรย์นัลโด้ รวยด้า เทรนเนอร์ของทีม จะขาด มาเตอุส อูริเบ้ และ ไยโร่ โมเรโน่ ที่มีอาการบาดเจ็บทั้งคู่ แต่จะได้ ฮวน กวาดราโด้ พ้นโทษแบนกลับมาช่วยทีมอีกครั้ง โดยในแนวรุก กวาดราโด้ กับ หลุยส์ ดิอาซ จะขึ้นเกมจากทางริมเส้นทั้งสองฝั่ง พร้อมวาง ดูวาน ซาปาต้า และ หลุยส์ มูเรียล ไว้เป็นคู่หัวหอกในแดนหน้า

 

สถิติที่เคยพบกันมา 5 ครั้งหลังสุด : อาร์เจนติน่า ชนะ 2 ครั้ง , เสมอกัน 2 ครั้ง , โคลอมเบีย ชนะ 1 ครั้ง

 

นักเตะที่คาดว่าจะลงสนาม

อาร์เจนติน่า (4-3-3) : เอมิเลียโน่ มาร์ติเนซ (GK) , นาฮูเอล โมลิน่า , เคร์มาน เปซเซลล่า , นิโกลัส โอตาเมนดี้ , มาร์กอส อคุนญ่า , โรดริโก้ เดอ ปอล , เลอันโดร ปาเรเดส , โจวานี่ โล เซลโซ่ , นิโกลัส กอนซาเลซ , เลาตาโร่ มาร์ติเนซ , ลิโอเนล เมสซี่

 

โคลอมเบีย (4-4-2) : ดาวิด ออสปิน่า (GK) , ดาเนี่ยล มูนญอซ , เยอร์รี่ มิน่า , ดาวินซอน ซานเชซ , วิลเลี่ยม เตซีโย่ , ฮวน กวาดราโด้ , วิลมาร์ บาร์ริออส , กุสตาโว่ กูเอย่าร์ , หลุยส์ ดิอาซ , ดูวาน ซาปาต้า , หลุยส์ มูเรียล

 

วิเคราะห์ : นอกจากเรื่องคุณภาพทีมที่อาร์เจนติน่าเหนือกว่าชัดเจนแล้ว ผลงานในทัวร์นาเมนต์นี้ของทั้งสองทีมยังสวนทางกันอย่างสิ้นเชิง เพราะในขณะที่ฟ้าขาวเอาชนะได้ 4 จาก 5 นัด พร้อมยิงคู่แข่งไปถึง 10 ประตู โคลอมเบียเพิ่งคว้าชัยได้แค่นัดเดียว อีก 4 เกมเป็นการเสมอ 2 และแพ้ 2 ฉะนั้น งานนี้เชื่อว่าต่อให้ทีมโคเคนจะมาอุดเต็มพิกัด พวกเขาก็ไม่น่าจะต้านทาน เมสซี่ และผองเพื่อนไหว และท้ายที่สุดอาร์เจนติน่าก็คงจะเข้าไปชิงชนะเลิศกับบราซิลได้ตามนัด

 

ผลที่คาด : อาร์เจนติน่า ชนะ 2-1

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : ดวลเมสซี่! เนย์มาร์อยากเจอฟ้าขาวเกมชิงโคปาอเมริกา