พรีวิว โตโยต้า ไทยลีก : ราชบุรี มิตรผล เอฟซี vs บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด

 

พรีวิว โตโยต้า ไทยลีก : ราชบุรี มิตรผล เอฟซี vs บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด

วันพุธที่ 26 กุมภาพันธ์ 2563 เวลา 19.00 .

ถ่ายทอดสด : True Sports HD3

ราคาต่อรอง : บุรีรัมย์ ต่อ 0/0.5

สนาม : มิตรผล สเตเดียม

 

ความพร้อมของทั้งสองทีม

ราชบุรี มิตรผล เอฟซี : ราชันมังกรออกสตาร์ทไทยลีก 2020 ได้อย่างยอดเยี่ยมด้วยการคว้าชัย 2 นัดรวดเหนือ ตราด เอฟซี และ สุโขทัย เอฟซี เก็บได้ 6 คะแนนเต็ม ซึ่งในเกมนี้ สมชาย ไม้วิลัย กุนซือของทีม มีเพียงยังต้องรอเช็คสภาพความฟิตของ ลอสเซมี่ คาราบูเอ้ เท่านั้น ส่วนนักเตะคนอื่นๆที่เหลือฟิตสมบูรณ์พร้อมลงสนามทั้งหมด นำทัพมาโดย ฟิลิป โรลเลอร์ , จักรพันธ์ พรใส , สตีเฟ่น ลองจิล และ ยานนิค โบลี่

 

บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด : หลังจากพ่ายให้กับ โปลิศ เทโร ในนัดเปิดสนาม ปราสาทสายฟ้ากลับมาคืนฟอร์มเก่งได้อีกครั้งด้วยการถล่ม ชลบุรี เอฟซี ไปถึง 4-0 ในเกมก่อน ซึ่งในนัดนี้ โบซิดาร์ บันโดวิช นายใหญ่ของทีม ยังต้องรอเช็คสภาพความฟิตของ ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา แค่รายเดียว ส่วนผู้เล่นคนอื่นๆที่เหลือฟิตสมบูรณ์พร้อมลงบู๊ในเกมนี้ โดยในแนวรุก ศุภชัย ใจเด็ด , ริคาร์โด้ บูเอโน่ , สุภโชค สารชาติ และ แบร์นาโด้ กูเอสต้า จะผนึกกำลังกันล่าตาข่ายคู่แข่ง

 

สถิติที่เคยพบกันมา 5 นัดหลังสุด : ราชบุรี มิตรผล เอฟซี ชนะ 1 ครั้ง , บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ชนะ 4 ครั้ง

 

นักเตะที่คาดว่าจะลงสนาม

ราชบุรี มิตรผล เอฟซี (4-2-3-1) : อุกฤษณ์ วงศ์มีมา (GK) , ฟิลิป โรลเลอร์ , ปวีร์ ตัณฑะเตมีย์ , โย ซัง แฮ , เกียรติศักดิ์ เจียมอุดม , กฤษณนน ศรีสุวรรณ , ปฐมชัย เสือสกุล , จักรพันธ์ พรใส , จิตปัญญา ทิสุด , สตีเฟ่น ลองจิล , ยานนิค โบลี่

 

บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด (4-2-3-1) : ศิวรักษ์ เทศสูงเนิน (GK) , นฤบดินทร์ วีรวัฒโนดม , พรรษา เหมวิบูลย์ , อันเดรส ตูเญซ , ศศลักษณ์ ไหประโคน , รัตนากร ใหม่คามิ , จอง แจ ยอง , ศุภชัย ใจเด็ด , ริคาร์โด้ บูเอโน่ , สุภโชค สารชาติ , แบร์นาโด้ กูเอสต้า

 

วิเคราะห์ : บุรีรัมย์ ชื่อชั้นเหนือกว่าก็จริง แต่บอกเลยศึกนี้ไม่ง่ายแน่ เพราะ ราชบุรี มาดีพอสมควรในฤดูกาลนี้ ทั้งยังเป็นการเล่นใน มิตรผล สเตเดียม ด้วย อย่างไรก็ตาม ด้วยความที่ปราสาทสายฟ้าเพิ่งยิงเรียกความมั่นใจมาได้ในเกมที่แล้ว ขณะที่การประสานงานในทีมก็เริ่มดูเข้าที่เข้าทางขึ้นเรื่อยๆ แม้จะเป็นงานยากสำหรับผู้มาเยือน แต่เชื่อว่ารองแชมป์เก่าจะใช้คุณภาพที่มีเอาตัวรอดจากเกมที่หนักนี้ได้

 

ผลที่คาด : บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ชนะ 2-1