พรีวิว UCL: บาร์เซโลน่า vs แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

 

พรีวิวฟุตบอล บาร์เซโลน่า – แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

รายการ : ยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก รอบ 8 ทีมสุดท้าย (นัดสอง)

วันอังคารที่ 16 เมษายน 2562 เวลา 02.00 น.

ถ่ายทอดสด : Goal

ราคาต่อรอง : บาร์ซ่า ต่อ 1.5 -5

สนาม : คัมป์ นู

 

ความพร้อมของทั้งสองทีม

บาร์เซโลน่า : เอร์เนสโต้ บัลเบร์เด้ นายใหญ่ของทีม จะขาดแค่ ราฟินญ่า ที่ยังอยู่ในช่วงฟื้นฟูอาการบาดเจ็บเหมือนเดิม ซึ่งก็แทบไม่มีผลอะไรกับการจัดทัพอยู่แล้ว โดยในเกมนี้ ตัวนักเตะจะยังคงเป็นชุดเดียวกับที่บุกชนะที่ โอลด์ แทรฟฟอร์ด เมื่อสัปดาห์ก่อน แต่จะมีการเปลี่ยนเพียงตำแหน่งเดียวเท่านั้นคือ อุสมาน เดมเบเล่ ที่ลงมาเล่นเป็นสามประสานในแนวรุกร่วมกับ หลุยส์ ซัวเรซ และ ลิโอเนล เมสซี่ แทนที่ ฟิลิปเป้ คูตินโญ่

 

แมนฯ ยูไนเต็ด : โอเล่ กุนนาร์ โซลชา กุนซือของทีม จะต้องเจอกับปัญหาในการจัดทีมเล็กน้อย เพราะจะหมดสิทธิ์ใช้งานแบ็คซ้ายคนสำคัญอย่าง ลุค ชอว์ ที่ติดโทษแบน และ อันเดร์ เอร์เรร่า ที่ยังบาดเจ็บอยู่ แต่ยังดีที่จะได้ เนมานย่า มาติช กับ อเล็กซิส ซานเชซ กลับมาเป็นตัวเลือกบนม้านั่งสำรองอีกครั้ง โดยในตำแหน่งแบ็คซ้าย ดิโอโก้ ดาโลต์ น่าจะถูกโยกมาประจำการแทน แดนกลางสามคนเป็น เฟร็ด , สก็อตต์ แม็คโทมิเนย์ และ ปอล ป็อกบา พร้อมวาง เจสซี่ ลินการ์ด ไว้คอยปั้นเกมอยู่ด้านหลังคู่หัวหอกอย่าง มาร์คัส แรชฟอร์ด กับ โรเมลู ลูกากู

 

สถิติที่เคยพบกันมา 5 นัดหลังสุด : บาร์เซโลน่า ชนะ 3 ครั้ง , แมนฯ ยูไนเต็ด ชนะ 1 ครั้ง , เสมอ 1 ครั้ง

 

นักเตะที่คาดว่าจะลงสนาม

บาร์เซโลน่า (4-3-3) : มาร์ค-อังเดร แทร์ สเตเก้น (GK) , เนลสัน เซเมโด้ , เคราร์ด ปิเก้ , เกลม็องต์ ล็องเล่ต์ , จอร์ดี้ อัลบา , เซร์คิโอ บุสเก็ตส์ , อิวาน ราคิติช , อาร์ตูร์ , อุสมาน เดมเบเล่ , หลุยส์ ซัวเรซ , ลิโอเนล เมสซี่

 

แมนฯ ยูไนเต็ด (4-3-1-2) : ดาบิด เด เคอา (GK) , แอชลีย์ ยัง , คริส สมอลลิ่ง , วิคตอร์ ลินเดอเลิฟ , ดิโอโก้ ดาโลต์ , เฟร็ด , สก็อตต์ แม็คโทมิเนย์ , ปอล ป็อกบา , เจสซี่ ลินการ์ด , โรเมลู ลูกากู , มาร์คัส แรชฟอร์ด

 

วิเคราะห์ : บาร์ซ่า สามารถกุมความได้เปรียบมาได้ก่อนจากเกมแรก ด้วยอเวย์โกลที่ตุนไว้แล้วหนึ่งลูก (ชนะ 1-0) และที่สำคัญ พวกเขายังพักนักเตะตัวหลักเกือบยกชุดในเกมลีกเมื่อสุดสัปดาห์ ทำให้สภาพร่างกายสดกว่า แมนฯ ยูไนเต็ด ที่บู๊หนักกับ เวสต์แฮม มาแน่นอน อย่างไรก็ตาม ถึงทุกอย่างจะดูเป็นรอง แต่เชื่อว่าพลังใจของพลพรรคปีศาจแดงยังคงลุกโชน และจุดนี้อาจช่วยให้ผู้มาเยือนจากอังกฤษต่อกรกับยอดทีมจากคาตาลันได้แบบสนุก ดังนั้น แม้ดูแล้ว โซลชา และลูกทีมคงต้องจอดป้ายที่รอบนี้ แต่งานนี้ทัพอาซูลกราน่าอาจต้องเยี่ยวเหนียวพอสมควรกว่าจะผ่านไปได้

 

ผลที่คาด : บาร์เซโลน่า ชนะ 3-2