ดวงบวกเฮง : 8+1 ประตูสุดแปลกที่เกิดขึ้นในพรีเมียร์ลีก

ดวงบวกเฮง : 8+1 ประตูสุดแปลกที่เกิดขึ้นในพรีเมียร์ลีก

ในประวัติศาสตร์พรีเมียร์ลีก เราต่างเห็นประตูมาแล้วมากมายทั้ง ทั้งที่เป็นประตูตูลูกสำคัญ, ประตูสุดสวย, การทำเข้าประตูตัวเอง ซึ่งเป็นที่จดจำมากมายตลอดเวลาหลายปีที่ผ่านมา แต่มีประตูอีกแบบนึงที่แฟนๆลูกหนังทั่วโลกไม่มีทางลืมเลย นั่นก็คือ ประตูสุดแปลก 

ประตูสุดสวยคือสิ่งที่ยอดเยี่ยม และ การทำเข้าประตูตัวเองมันแย่เอามากๆ แต่การทำประตูแบบนี้เกิดขึ้นแทบจะทุกอาทิตย์ที่ทีมแข่งขันและสามารถพบเห็นได้ทั่วไปอยู่แล้ว

แต่อย่างไรก็ตาม ลูกยิงแปลกๆ นั้นแตกต่างจากการประตูแบบอื่นๆและเป็นเอกลักษณ์มากๆ ซึ่งเป็นอะไรที่เราไม่เคยเห็นมาก่อน นั่นทำให้มันพิเศษมากขึ้น ทาง UFA ARENA จึงนำเสนอ 8+1 ประตูสุดแปลกที่เคยเกิดขึ้นในพรีเมียร์ลีกมาให้ทุกคนจดจำอีกครั้งกัน

 

ดิว็อค โอริกี้ พบ เอฟเวอร์ตัน

การทำประตูสุดแปลกที่สุดในเมอร์ซีย์ไซด์ดาร์บี้แมตช์ที่ลิเวอร์พูล พบ เอฟเวอร์ตัน คงหนีไม่พ้น ฤดูกาล 2018-19 ซึ่งคนที่ทำประตูชัยในนาทีสุดท้ายคือ ดิว็อค โอริกี้ นักเตะที่ไม่ค่อยทำประตูให้ ‘หงส์แดง’ มากเท่าไหร่

กองหน้าชาวเบลเยี่ยมโหม่งจ่อๆไม่ถึงหลาหลังจากที่ จอร์แดน พิคฟอร์ด นายทวาร ‘ท็อฟฟี่สีน้ำเงิน’ พลาดปัดลูกวอลเลย์ของ เวอร์กิล ฟาน ไดจ์ค ที่ดูเหมือนว่าจะลอยข้ามคานออกไปแล้ว

 นี่น่าจะลูกที่ประหลาดที่สุดที่โอริกี้เคยทำประตูได้ในพรีเมียร์ลีก และแน่นอนว่านี่ไม่ทำให้เขาหยุดดีใจกับประตูที่ทำได้หรอก 

 

ดาร์เรน เบนท์ พบ ลิเวอร์พูล

ประตูสุดแปลกลูกนี้เกิดขึ้นในพรีเมียร์ลีกปี 2009 และครั้งนี้เป็นทางฝั่งของลิเวอร์พูลที่รับเคราะห์ไปบ้าง

 ในเกมนั้น ลูกยิงของดาร์เรน เบนท์ หัวหอกซันเดอร์แลนด์ ดูไม่น่าจะสร้างปัญหาให้กับ เปเป้ เรน่า นายทวารของหงส์แดงเท่าไหร่ และเขาคงจะรับลูกนั้นได้ หากไม่มีลูกบอลชายชายหาดมาขว้างทางทำให้ลูกยิงเปลี่ยนทางซะก่อน

แม้จะมีการถกเถียงกันว่า บอลลูกนั้นเป็นของใคร แต่ท้ายที่สุดสื่อก็ขุดคุ้ยจนพบว่าเจ้าของลูกบอลยางเจ้ากรรมลูกนั้นเป็นของแฟนบอลลิเวอร์พูลที่ทำตกลงมาในสนามตั้งแต่แรกแล้วต่างหาก

 

ดิออน ดับลิน พบ นิวคาสเซิล

กฏข้อแรกของการเป็นผู้รักษาประตูก็คือ คุณต้องมั่นใจเสมอว่าคุณจะเล่นบอลได้จริงๆ ยามที่มีคู่แข่งอยู่ใกล้ๆตัว ซึ่งพิคฟอร์ดพลาดในจุดนี้ไป แต่นายทวารหนุ่มก็ไม่พลาดอย่างน่าเกลียดแบบเดียวกับที่เชย์ กิฟเว่นเคยทำไว้ในปี 1997 หรอก

หลังจากที่กิฟเว่นรับลูกเปิดของโคเวนทรี่มาได้ นายทวาร ‘สาลิกาดง’ มองไปข้างหน้า,ทางซ้ายและขวาอีกครั้ง ก่อนที่เขาจะปล่อยบอลลงกับพื้น แต่แย่หน่อยที่เขาไม่ยอมหันไปมองข้างหลัง

เพราะถ้าเขาหันไปมองหน่อยก็จะพบว่ามี ดิออน ดับลิน กองหน้าทีมคู่แข่งอยู่ ซึ่งกว่าจะรู้ตัวมันก็สายเกินไปสำหรับกิฟเว่นซะแล้ว

 

ยูล มาวีเน่ พบ เซา์แฮมป์ตัน

Nine of the weirdest Premier League goals ever scored: Origi, Bent, Dublin... - Planet Football

น่าเสียดายที่เราไม่สามารถหาวีดีโอของประตูนี้มาได้ ดังนั้นขอให้คุณเชื่อสิ่งที่เราเขียนหน่อยนะ เพราะประตูนี้นั้นใกล้เคียงการลูกยิงของดิว็อค โอริกี้ที่ยิงในเมอร์ซีย์ไซด์ดาร์บี้แมตช์ในปี 2018 เลย

เจมส์ บิตตี้ กองหน้า ‘นักบุญ’ ได้ลงไปช่วยเกมรับที่มุมธงและพยายามจะเคลียร์ลูกออกไป ซึ่งมันลอยโด่งกลางอากาศ ซึ่งนายประตูอย่าง พอล โจนส์มั่นใจว่าลูกนั้นจะลอยข้ามคานออกไปแน่นอน แต่ทว่าลูกมันตกลงหน้าปากประตู และ มาวีเน่ก็จิ้มบอลเข้าไปอย่างง่ายดาย

นั่นไม่ใช่ลูกยิงที่ง่ายที่สุดในพรีเมียร์ลีกที่เขาทำได้เท่านั้น แต่มันเป็นประตูเดียวที่เขายิงให้ดาร์บี้ได้ด้วย 

 

สแตน คอลลีมอร์ พบ แบล็คเบิร์น

เรามั่นใจว่านายทวารทีม ‘กุหลาบไฟ’ ทิม ฟลาวเวอร์ส ไม่ใช่คนที่สมควรโดนตำหนิกับการเสียประตูลูกนี้เลย ความจริงเขาควรจะหงุดหงิดด้วยซ้ำไป

ขณะที่เจ้าตัวก้มลงไปรับลูกยิงของคอลลีมอร์ที่เรียดกับพื้นมาแบบสบายๆ  จู่ๆ บอลเจ้ากรรมกระดอนข้ามไหล่ของเขาไปอย่างน่าตาเฉย 

การทำประตูผีผลักแบบนี้ของ ‘หงส์แดง’ ไม่ได้เกิดขึ้นแค่ครั้งนี้เท่านั้นในช่วงปี 90 ก่อนที่พวกคุณจะบ่นเรื่องสนามแอนฟิลด์ที่เป็นแบบนั้น แต่ ณ สนาม ไวท์ ฮาร์ท เลน สตีฟ แม็คมานามาน ก็ยิงประตูในลักษณะนี้มาแล้วเช่นกัน

 

ปีเตอร์ เอนเคิ่ลแมน พบ เบอร์มิงแฮม

ประตูนี้เกิดขึ้นเพราะฟลุ้คหรือเพราะความผิดพลาดส่วนบุคคลกันแน่นะ? ในแง่หนึ่งมันมองได้ทั้งสองอย่างนั่นแหละ

มีการถกเถียงกันว่าโอลอฟ เมลเบิร์ก ควรจ่ายบอลไปให้กับกองหลังคนอื่นๆมากกว่าจ่ายคืนหลังให้ประตู เอ่อ…แต่ว่าลูกนั้นมันเป็นแค่ลูกทุ่มนะ

ใช่ ลูกนั้นจะไม่เป็นประตู หากเอนเคิ่ลแมน จับตามองที่บอลดีๆ แต่ถ้าเขาไม่สัมผัสบอลจากจังหวะนั้น ลูกนี้ก็จะไม่นับว่าเป็นประตู เพราะกฏระบุว่าไม่สามารถทำประตูจากลูกทุ่มโดยตรงได้ แปลกกว่านี้มีอีกมั้ยเนี่ย?

 

เจสัน คันดี้ พบ อิปสวิช

เจสัน คันดี้ ไม่ใช่นักเตะที่ทำประตูมากมายนักหรอก แต่มันก็แน่อยู่แล้ว เพราะเขาเล่นตำแหน่งกองหลังและชอบเข้าปะทะฝ่ายตรงข้ามมากว่า

และนั่นก็พอจะเข้าใจได้ เมื่อประตูที่เลื่องชื่อที่สุดที่เขาทำได้มาจากการสกัดบอลเต็มแรงบริเวณกลางสนาม 40 หลา พุ่งข้ามหัวนายทวารทีมม้าขาว เคร็ก ฟอเรสต์ เข้าประตูไป

ฟอเรสต์ อาจจะเสียประตูถึง 16 ลูกในการไปเยือนที่โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด กับ 2 สโมสรที่เคยลงเล่น แต่ว่าประตูในนัดนี้น่าจะทำให้เขางุนงงมากกว่าประตูที่เสียให้กับ ‘ปีศาจแดง’ เสียอีก

 

มิคาอิล อันโตนิโอ พบ เซาแธมป์ตัน

บางครั้งการที่คนๆหนึ่งจะทำประตูได้ อาจไม่ได้มาจากลูกยิงหรือลูกโหม่งเท่านั้น แต่อาจจะมาใบหน้าด้วยเช่นกัน 

อันโตนิโอ เบิกสกอร์แรกในสีเสื้อ ‘ขุนค้อน’ ได้ในเกมที่พบกับ เซาแธมป์ตัน เมื่อเดือนธันวาคมปี 2015 หลังจากเขาเป็นตัวสำรองมาตลอด ก่อนอาการบาดเจ็บของผู้เล่นในทีมจะทำให้เขามีโอกาสลงเล่นตัวจริงในช่วงเดือนนั้น  แต่ประตูแรกที่เขาทำได้มาจากการสกัดบอลของผู้เล่น ‘นักบุญ’ แล้วไปโดนหน้าของอันโตนิโอขณะที่เจ้าตัวนอนอยู่บนเฉยๆ เท่านั้น

แข้งสารพัดประโยชน์ทำประตูได้อีกครั้งในเกมต่อๆไป จบฤดูกาล2015-16 อันโตนิโอทำประตูไปถึง 9 ลูก และจุดเริ่มต้นของประตู 8 ลูกต่อมาก็คือประตูสุดประหลาดลูกนี้นี่เอง

 

ลูกแถม : ฮาเวียร์ เอร์นานเดซ พบ เชลซี

นี่ไม่ใช่ประตูที่เกิดขึ้นในพรีเมียร์ลีก แต่เราอดไม่ได้ที่จะพูดถึงประตูในวันนั้นจริงๆ

ชิชาร์ริโต้ทำประตูมาแล้วมากมาย ไม่ว่าจะเป็นเท้าขวา,เท้าซ้าย หรือ ลูกโหม่ง แต่ในศึกคอมมูนตี้ ชิลด์วันนั้น ที่พบกับเชลซี เจ้าตัวตั้งใจจะยิงด้วยเท้าขวา แต่บอลดันไปโดนหน้าของตัวเองเข้าอย่างจัง โชคดีที่มันยังตรงกรอบอยู่และเข้าประตูไปในที่สุด

 

บทความที่เกี่ยวข้อง

เกาะกระแสกลาซิโก้ : 10 แข้งดังที่เคยเล่นให้ทั้งบาร์ซ่า-มาดริด
เกาะกระแสกลาซิโก้ : 10 แข้งดังที่เคยเล่นให้ทั้งบาร์ซ่า-มาดริด