พรีเมียร์ลีก พรีวิว : แมนเชสเตอร์ ซิตี้ (1) – ลีดส์ (17) : 21.00 น.

พรีเมียร์ลีก อังกฤษ

แมนเชสเตอร์ ซิตี้ (1) – ลีดส์ (17)
สนาม : เอติฮัด สเตเดี้ยม
เวลา : 21.00 น.
อัตราต่อรอง : แมนฯซิตี้ ต่อ 2ลูกควบสองลูกครึ่ง

 

ผลการพบกันของทั้งสองทีม

29/12/22 ลีดส์ แพ้ แมนฯซิตี้ 1-3
01/05/22 ลีดส์ แพ้ แมนฯซิตี้ 0-4
15/12/21 แมนฯซิตี้ ชนะ ลีดส์ 7-0
10/04/21 แมนฯซิตี้ แพ้ ลีดส์ 1-2
04/10/21 ลีดส์ เสมอ แมนฯซิตี้ 1-1

 

 

ความพร้อมก่อนเกม

แมนฯซิตี้ : เจ้าถิ่นเพิ่งลงเล่นในกลางสัปดาห์เมื่อวันพุธที่ผ่านมาด้วยการเปิดรังถล่ม “ขุนค้อน” เวสต์แฮม 3-0 แซง “ปืนใหญ่” อาร์เซน่อล ขึ้นนำเป็นจ่าฝูงอีกครั้ง การลงเล่นเกมนี้จะทำให้ทั้งสองทีมแข่งเท่ากัน และ ซิตี้ มีโอกาสขยับหนีเป็น 4 แต้ม ปัญหาเดียวของ เป๊บ กวาร์ดิโอล่า คือต้องรอทดสอบความฟิตของ เควินเดอ บรอยน์ จอมทัพคนสำคัญว่าจะพร้อมลงเล่นได้หรือไม่ หากไม่ไหว ฆูเลี่ยน อัลบาเรซ น่าจะได้สตาร์ทแทน นอกนั้นขุมกำลังอยู่หลักกันครบ เอแดร์ซอน ที่ได้พักจะกลับมาเป็นตัวจริง เกมรุกมี แจ็ค กรีลิช ที่กำลังเล่นได้อย่างยอดเยี่ยมจะขึ้นเกมทางซ้าย ส่วนหน้าเป้าไม่ใครต้านทาน เออร์ลิ่ง เบราท์ ฮาลันด์ ที่เพิ่งทุบสถิติใหม่ยิงไป35 ประตู ในพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ภายในฤดูกาลเดียว

ลีดส์ : ฝั่งผู้มาเยือน “ยูงทอง” ลีดส์ ยูไนเต็ด ทำการปลด ฆาบี้ กราเซีย เทรนเนอร์ชาวสเปนออกจากตำแหน่งพร้อมทีมงาน และผู้อำนวยการกีฬา ไปดึงเอาจอมเก๋าอย่าง “บิ๊กแซม” แซม อัลลาร์ไดซ์เข้ามาคุมทีม ทำภารกิจหนีตายใน 4 เกมสุดท้าย ตอนนี้มี 30 คะแนน ทีมยังมีปัญหาผู้เล่นบาดเจ็บ หมดสิทธิ์ใช้งาน ไทเลอร์ อดัมส์, สจ๊วร์ต ดัลลาส และหลุยส์ ซินิสเตอร์ร่า ส่วน เลียมคูเปอร์ ต้องรอเช็คความฟิต เกมรุกต้องฝากความหวังไว้ที่บรรดาแข้งที่มีความเร็วอย่าง แจ็ค แฮร์ริสัน, คริสเซนซิโอ้ ซัมเมอร์วิลล์ และวีลฟรีด ญอนโต้ โดยมี แพทริค แบมฟอร์ด เป็นตัวจบสกอร์

 

ทรรศนะก่อนเกม : ซิตี้ มีโอกาสทิ้ง อาร์เซน่อล เป็น 4 แต้มหากชนะเกมนี้ และการเจอคู่ต่อกรอย่าง ลีดส์ มองมุมไหนก็ไม่เห็นโอกาส ที่พวกเขาจะพลาดได้เลย เชื่อว่า 3 แต้มมาแน่

 

สกอร์ที่คาด : แมนฯซิตี้ ชนะ 5-0

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :  พรีวิว พรีเมียร์ลีก : บอร์นมัธ (13) – เชลซี (12) : 21.00 น.