พร้อมแล้ว! ปีร์โล่ ลั่นกลับอิตาลีหนนี้พกประสบการณ์มาเต็มกระเป๋า

ปีร์โล่

นายใหญ่ชาวอิตาเลี่ยนลั่นได้รับประสบการณ์เต็มที่จากการไปคุมทีมที่แดนไก่งวง

อันเดรีย ปีร์โล่ ผู้จัดการทีมคนใหม่ของซามพ์โดเรีย ออกมาแสดงความมั่นใจว่าตนได้รับประสบการณ์อย่างเต็มที่จากการไปคุมทีม ฟาติห์ คารากุมรุค ในลีกตุรเคียมาอย่างเต็มที่ ก่อนได้กลับมาคุมทีมในอิตาลีอีกครั้ง

นายใหญ่วัย 44 ปีเริ่มต้นงานโค้ชด้วยการเป็นโค้ชเยาวชนให้กับ ยูเวนตุส และถูกดันขึ้นมาคุมชุดใหญ่ทันที แต่ก็ทำผลงานได้อย่างน่าผิดหวังจนโดนปลดจากตำแหน่งไป โดยการไปคุมทีมในแดนไก่งวงก็ทำได้ดีจากการพาทีมชนะ 11 เสมอ 11 แพ้ 12 จาก 34 นัดรวมทุกรายการ

ล่าสุดก็ได้กลับมาลีกอิตาลีอีกครั้งกับ ลาซามพ์ที่หล่นไปเล่นในเซเรีย บี เจ้าตัวก็ได้เปิดใจว่า “ผมอยากเริ่มใหม่อีกครั้งจากจุดต่ำสุด ในตุรกีเราทำได้ดีที่นั่น มันช่วยผมเติบโตในฐานะโค้ช ตอนนี้ผมมีประสบการณ์มากขึ้นแล้ว”

“มันแตกต่างกันมาก การเป็นโค้ชกับนักเตะ ตอนที่ผมเริ่มต้นอาชีพนี้ ผมโชคดีที่ได้เริ่มจากเกมระดับสูงมาก ผมไปที่ตุรเคียเพื่อเริ่มต้นใหม่อีกครั้งจากศูนย์ และได้ท้าทายตัวเองเพราะผมรู้ว่ามีโอกาสน้อยมากที่จะทำได้ดี”

“ตอนนี้เราไม่สามารถสัญญาได้ว่าเราจะมุ่งสู่เซเรีย อา แต่นั่นจะต้องเป็นเป้าหมาย ผมทุ่มเทตัวเองให้กับทุกความท้าทายด้วยความกระตือรือร้น และทำทุกอย่างให้เต็มที่ ผมไม่ได้กลัวอะไรเลย”

โดนจนชิน : เมื่อมิลานกลายเป็นแหล่งช็อปดีลใหญ่ของทีมเศรษฐี

โดนจนชิน : เมื่อมิลานกลายเป็นแหล่งช็อปดีลใหญ่ของทีมเศรษฐี