พลาดซ้ำซาก! คล็อปป์ เซ็งเกมรับหงส์ยุ่ยครึ่งหลังทำพ่ายเรือยับ

เยอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือ ลิเวอร์พูล ยอมรับว่าเกมรับของทีมนั้นมีปัญหาอย่างแท้จริง โดยเฉพาะในครึ่งหลังเกมที่บุกไปพ่าย แมนเชสเตอร์ ซิตี้ 1-4 ในศึก พรีเมียร์ลีก เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา

 

โดยเกมนี้ หงส์แดง บุกมานำ ซิตี้ ก่อน จากลูกยิงของ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ในนาทีที่ 17 แต่แล้ว ยูเลี่ยน อัลวาเรซ ก็มาซัดประตูตีเสมอ ก่อนที่ครึ่งหลัง ซิตี้ จะรัว 3 ประตูรวดจาก เควิน เดอ บรอยน์ ,อิลกาย กุนโดกัน และ แจ็ค กรีลิช ทำให้เจ้าถิ่นชนะในบ้าน 9 นัดติดต่อกัน พร้อมไล่จี้ อาร์เซน่อล จ่าฝูงเหลือ 5 คะแนนแล้ว ส่วนหงส์แดง แพ้เกมเยือน 3 นัดติดในทุกรายการ และรั้งอันดับ 8 ของตารางอย่างเหนียวแน่น

 

ภายหลังเกม คล็อปป์ ออกมาวิจารณ์ลูกทีมถึงเกมรับ ซึ่งเกมนี้มีหลายครั้งที่ เทรนท์ อเล็กซานเดอร์ อาโนลด์ แบ็กขวาของทีมเล่นพลาดหลายจังหวะจนนำมาสู่การสูญเสียประตู

 

“ผมคิดว่าเราได้เห็นสิ่งที่คาดหวังในครึ่งแรก เราเหนือกว่า ซิตี้ เราจัดการให้เกมอยู่ในมือของเรา มีช่วงเวลาของเรา แต่ในครึ่งหลังตอนเสมอกัน 1-1 เรากลับไม่มีการป้องกันที่ดีมากพอในเกมรับ มันเป็นปัญหาจริงๆ เราเสียประยตูแรกโดยผมคิดว่ามันแทบจะไม่มีอะไรด้วยซ้ำ แต่เรากลับเสียประตู”

 

“จากนั้นประตูที่สองก็ตามมา เราลงไปยืนกันลึกเกินไป และการเล่นเกมสวนกลับก็เกิดขึ้น ก่อนจบด้วยสกอร์ที่ยอดเยี่ยมของพวกเขา จากนั้นประตุ 3-1 เราไปรวมกันอยู่ทางฝั่งหนึ่งมากไป สิ่งเหล่านี้มันไม่ควรเกิดขึ้น แต่มันก็เกิดขึ้น และเราก็ต้องอยู่ในเกมที่เขาต้องการ ผมไม่สามารถอธิบายเรื่องเหล่านี้ได้ ตอนนี้ผมไม่สามารถเปลี่ยนแปลงมันได้ ผมแค่พูดในสิ่งที่เห็น และเราจะคุยกันในวันพรุ่งนี้ เพราะสิ่งเหล่านี้มันเกิดขึ้นบ่อยเกินไป” กุนซือเฮฟวี่เมทัล กล่าว

 

สำหรับ ลิเวอร์พูล เวลานี้หมดลุ้นแชมป์ทุกรายการแล้ว เดี๋ยวฤดูกาลหน้าว่ากันใหม่นะ

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : ไม่แตกต่าง! คล็อปป์รับซิตี้แกร่งเหมือนเดิมแม้ไม่มีฮาแลนด์

ฮาแลนด์