พวกกูมีตีน! แดน เบิร์น จวกนักวิจารณ์บอก สาลิกาดง ขึ้นท็อปโฟร์ได้เพราะเงิน

 

แดน เบิร์น ปราการหลังตัวแกร่งของ นิวคาสเซิ่ล ออกมาตอบโต้นักวิจารณ์ที่ออกมาบอกว่าทีมนั้นขึ้นอันดับ 4 ในพรีเมียร์ลีกได้เพราะเงิน ชี้พูดแบบนี้ไม่ยุติธรรมกับตัวนักเตะที่ทำผลงานยอดเยี่ยมออกมา

 

โดย สาลิกาดง ที่แม้จะมี กลุ่มทุนซาอุดีอาระเบีย เข้ามาเทคโอเวอร์สโมสร อย่างไรก็ตามพวกเขานั้นใช้เงินเสริมทัพไปเพียง 123 ล้านปอนด์เมื่อช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา แต่ก็ได้แข้งอย่าง นิค โป๊ป , สเวน บ็อตแมน และ อเล็กซานเดอร์ อิซัค เข้ามาเสริมทัพ

 

ซึ่งก่อนหน้านี้มีนักวิจารณ์คีย์บอร์ด รวมทั้งกุนซือชื่อดังอย่าง เยอร์เก้น คล็อปป์ กล่าวว่า สาลิกาดง นั้นไม่มีขีดจำกัดในเรื่องการเงิน อย่างไรก็ตามผลงานที่ทีมขึ้นอันดับ 4 ในฤดูกาลนี้ พร้อมกับแพ้เพียงเกมเดียวนั้น แดน เบิร์น มองว่าไม่ยุติธรรมเลยที่จะกล่าวหากับนักเตะเช่นนั้น

 

“มันไม่ยุติธรรมสำหรับเราเท่าไหร่นะ พวกเราไม่ค่อยมาฟังเรื่องอะไรแบบนี้หรอก เราพยายามเก็บมันเอาไว้ แต่เมื่อได้ยิน แม่งก็น่าหงุดหงิดแหละ เพราะความจริงแล้วนักเตะหลายคนเล่นได้ดี และอยู่กับสโมสรมาตั้งแต่ก่อนการเทคโอเวอร์จะเกิดขึ้น ผมคิดว่ามันน่าเบื่อที่ต้องมาตอบโต้อะไรแบบนี้”

 

“ผมเข้าใจว่านักวิจารณ์จะชอบพูดว่า เห้ยนี่มันสโมสรที่รวยที่สุดในโลก ใช่ เราอาจใช้เงินมากขึ้น แต่ถ้าคุณดูเงินที่เราใช้ไป และเทียบกับสโมสรอื่น และดูผลงานของนักเตะในทีมสัปดาห์แล้วสัปดาห์เล่า มันคงไม่ยุติธรรมเท่าไหร่หรอก”

 

สำหรับ สาลิกาดง เตรียมบุกไปเยือน เซาธ์แฮมป์ตัน ในศึก พรีเมียร์ลีก วันอาทิตย์นี้

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : ไม่ร้องนะ! อัลมิร่อน เอาผลงานเหยียบหน้ากรีลิชหลังโดนหยามฤดูกาลก่อน