พอดีพี่จน! คล็อปป์ รับหงส์ต้องเจียมตัวถอนตัวดีล จู๊ด

คล็อปป์

กุนซือหงส์แดงรับต้องเจียมตัวเงินในกระเป๋าเหตุถอนตัวดีลแข้งผู้ดี

เจอร์เก้น คล็อปป์ ผู้จัดการทีมลิเวอร์พูล ออกมายอมรับว่าทีมต้องรู้สถานะของตัวเอง หลังถอนตัวจากการล่าตัว จู๊ด เบลลิ่งแฮม กองกลางชื่อดังจาก โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์

ดาวเตะชาวอังกฤษมีความสนใจจากหลายทีมทั่วยุโรป ด้วยผลงานอันยอดเยี่ยมด้วยวัยเพียง 19 ปีลงสนาม 37 นัดยิง 10 ประตู 7 แอสซิสต์รวมทุกรายการในฤดูกาลปัจจุบัน

ซึ่งหงส์แดงเองก็เป็นหนึ่งในทีมที่ให้ความสนใจ แต่ทางเสือเหลืองต้องการค่าตัวอยู่ที่ราวๆ 150 ล้านปอนด์ ซึ่งทางยอดทีมจากเมอร์ซี่ไซด์ไม่พร้อมจ่ายในราคานี้ และมีข่าวว่าพวกเขาถอนตัวจากการล่าตัวแข้งรายนี้แล้ว

“บอกตามตรงผมไม่มีอะไรจะพูดมากถึงเรื่องนี้” คล็อปป์กล่าว “เราจะไม่พูดถึงนักเตะที่เราจะเซ็นสัญญาหรือไม่เซ็นสัญญา ทำไมผมถึงต้องพูดในตอนนี้ด้วย?”

“มันไม่เกี่ยวกับจู๊ด เบลลิ่งแฮมนะ ผมไม่เคยเข้าใจเลยว่าทำไมเราถึงต้องพูดไม่หยุดในเรื่องต่างๆ ที่ตามหลักทฤษฎีแล้วเราไม่มีทางได้ เช่น เอานักเตะมา 6 คนในซัมเมอร์นี้ ด้วยค่าตัวคนละ 100 ล้านปอนด์”

“คุณต้องรู้ว่าตัวเองทำอะไรได้บ้าง แล้วค่อยทำงานจากตรงนั้น เรามีเงินเท่าไร? เราจะเริ่มจากตรงนั้น นั่นเป็นงานที่ต้องทำ”

“คุณไม่ใช่เด็กๆแล้ว ถ้าคุณไปถามเด็ก 5 ขวบว่าอยากได้อะไรเป็นของขวัญวันคริสมาสต์ ถ้าเขาตอบว่ารถเฟอร์รารี่ คุณคงไม่คิดว่านั่นจะเป็นความคิดที่ดี คุณคงบอกว่ามันแพงเกินไป และเด็กก็ยังขับไม่ได้”

“มันเป็นเรื่องว่าคุณทำอะไรได้และไม่ได้บ้าง แล้วคุณค่อยหาทางรับมือกับมัน สิ่งที่เราต้องการและสิ่งที่เราควรทำ เราพยายามอย่างเต็มที่เพื่อให้ได้มันมา แต่บางครั้งเราก็ต้องยอมรับว่ามีสิ่งที่เป็นไปไม่ได้สำหรับเราและต้องหาทางอื่น”

ชาบูเทพลูคัส : เลว่ากับ 7 เหตุผลที่เป็นที่รักของแฟนหงส์เสมอมาชาบูเทพลูคัส :เลว่ากับ 7 เหตุผลที่เป็นที่รักของแฟนหงส์เสมอมา