พอเถอะเพื่อน! ริโอ สะกิดโซลชา ลาออกตอนนี้ดีกว่า

ริโอ

อดีตแนวรับปีศาจแดงสะกิดกุนซือคนปัจจุบันลาออกได้แล้วหลังทำทีมผลงานห่วย

ริโอ เฟอร์ดินานด์ อดีตกองหลังแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ออกมาร้องขอเพื่อนร่วมทีมเก่าอย่าง โอเล่ กุนนาร์ โซลชา ลาออกจากการเป็นกุนซือของทีมตอนนี้ อย่างน้อยก็ยังมีเรื่องให้ภูมิใจเหลือไว้ได้

โดยนายใหญ่ชาวนอร์เวย์ทำผลงานได้อย่างผิดหวังทั้งที่มีการเสริมทัพได้อย่างน่าสนใจในช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา แต่กลับแพ้ทั้ง ลิเวอร์พูล และ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ สองคู่ปรับสำคัญคาบ้านของตัวเอง

“เราเริ่มต้นซีซั่นด้วยความหวัง รวมถึงพอได้เห็นการเสริมทัพ เราก็มีความตื่นเต้น เราทุกคนคิดไปว่านี้เป็นเวลาของเราแล้ว” เฟอร์ดินานด์กล่าว

“โอเล่ถูกดึงเข้ามาเพื่อพาเราไปถึงจุดนั้น เพื่อทำให้ทีมดีขึ้น ดึงนักเตะที่สามารถพาเราไปลุ้นแชมป์ลีกได้ ผมอยู่ที่นี้ตอนนี้และไม่คิดว่าเราจะลุ้นแชมป์ได้เลย ผมดูเกมทุกสัปดาห์แล้วก็แปลกใจว่าแทคติคที่ทีมเล่นมันคืออะไร ผมมองไม่เห็นปรัชญา หรือทัศนคติอะไรเลยในการเล่นของ แมนฯยูไนเต็ด ที่มันควรมาจากจัดการ ผมนั่งดูและสับสนในทีม”

“ผมสงสัยอยู่ลึกๆมาตลอดว่า เขาจะพาเราไปถึงแชมป์ได้ไหม ผมไม่แน่ใจ และหวังว่าเขาจะทำได้ แต่สิ่งที่ทีมแสดงจากผลงานที่เขาสะสมมา กับสิ่งที่ผมได้เห็นในซีซั่นนี้ มันอาจถึงเวลาแล้วที่เขาต้องส่งไม้ต่อให้คนอื่นเพื่อให้เราเดินต่อไปได้ ผมคิดว่า โอเล่ ควรจะลาออกไปตอนนี้อย่างเชิดหน้าภาคภูมิใจ”

“เขาทำในสิ่งที่เขาถูกมอบหมายได้แล้ว เขาเข้ามาทำให้แฟนบอลมีความหวังอีกครั้ง ทำให้แฟนบอลอยากกลับมาดูทีมของตัวเองอีกครั้ง เขาทำมันได้แล้ว เขาทำได้อย่างยอดเยี่ยม แต่ถามว่าเขาจะพาเราไปถึงแชมป์ไหม? เขาจะพาเราคว้าแชมป์เปี้ยนส์ลีกรึเปล่า? ผมบอกตามตรงนะ ผมคิดว่าไม่”

เกินบรรยาย : 6 ทีมครองสถิติฟอร์มห่วยสุดกู่ในพรีเมียร์ลีก

พรีเมียร์ลีก