พอแค่นี้! สื่อเผย โครส ตัดสินใจลาทีมชาติเยอรมัน

สื่อดังเมืองเบียร์เผยกองกลางจอมทัพของทีมตัดสินใจอำลาทีมชาติแล้วหลังจบศึกยูโร 2020

 

บิลด์ สื่อดังในประเทศเยอรมัน ออกมารายงานว่า โทนี่ โครส กองกลางตัวเก่งทีมชาติเยอรมัน ตัดสินใจอำลาทีมชาติ หลังจบศึกยูโร 2020 ที่พวกเขาจอดป้ายเพียงแค่รอบ 16 ทีมเท่านั้น

 

โดยทัพอินทรีเหล็กต้องผิดหัวงตกรอบ 16 ทีม ศึกยูโร 2020 เป็นที่เรียบร้อย หลังจากพ่ายให้กับ ทีมชาติอังกฤษไป 2-0 ซึ่งนี้จะถือเป็นนัดสุดท้ายของทาง โยอาคิม เลิฟ นายใหญ่คนปัจจุบันของทีมที่ประกาศอำลาตำแหน่งไปแล้วก่อนหน้านี้ด้วย

 

ล่าสุดตามรายงานของสื่อระบุว่าดาวเตะจากเรอัล มาดริด เองก็เป็นอีกคนนึงที่ตัดสินใจอำลาทัพอินทรีเหล็กเป็นที่เรียบร้อย ซึ่งเจ้าตัวได้ออกมาแสดงความผิดหวังต่อการตกรอบในครั้งนี้ว่า “คุณเองก็น่าจะรู้ว่า มันเป็นความรู้สึกที่ขมขื่นแค่ไหน”

 

“มันเป็นเกมที่ทั้งสองทีมสู้กันอย่างสูสี จนกระทั่งพวกเขามาได้ประตูแรก ความเฉียบขาดสร้างความแตกต่างให้กับเกมในวันนี้ อังกฤษ แทบไม่มีโอกาสเลย จนกระทั่งมาได้ประตูขึ้นนำ 1-0 เราเองก็เล่นได้แข็งแกร่งจนถึงจังหวะนั้น แต่ก็นั่นแหละ ประตูนั้นเปลี่ยนแปลงทุกอย่าง”

 

สำหรับจอมทัพวัย 31 ปี ลงสนามให้กับทีมชาติเยอรมันชุดใหญ่มาตั้งแต่ปี 2010 และได้ลงรับใช้ชาติไปทั้งสิ้น 106 นัด ซึ่งเป็นนักเตะที่ลงสนามให้กับทีมมากที่สุดเป็นอันดับ 7 ร่วมกับ โธมัส มุลเลอร์ พร้อมกับเคยคว้าแชมป์โลกติดมือมาแล้ว 1 สมัยในปี 2014