พังคาบ้าน! เมืองทอง บุกยำ บุรีรัมย์ถึงถิ่น 3-2

เกมบิ๊กแมตช์ไทยลีกคู่ระหว่าง บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เปิดรังรบการมาเยือนของ เอสซีจี เมืองทอง

 

เริ่มเกมมานาทีที่ 12 เจ้าบ้านบุกขึ้นมาจากจังหวะที่ ศุภชัย ใจเด็ด ได้บอลที่ริมเส้น จ่ายต่อให้กับ จีดี คานยุค ตวัดเข้ากลางไปให้กับ มาร์โก เชโปวิช แต่มี ลูคัส โรชา ข้ามาขวางไว้ได้ทัน แต่นาทีที่ 14บุรีรัมย์ก็ออกนำไปได้สำเร็จจากจังหวะที่ ศศลักษณ์ ไหประโคน หยอดบอลเข้ามาในกรอบเขตโทษและเป็น ศฤงคาร พรหมสุภะ สกัดพลาดเข้าทาง มาร์โก เชโปวิช ซัดเข้าไปพาทีมออกนำ 1-0

 

นาทีที่ 24 บุรีรัมย์ได้ลุ้นอีกครั้งจากจังหวะหยอดเข้ากรอบเขตโทษมาหาพรรษา เหมวิบูลย์ โมหง่ตั้งมาให้ มาร์โก เชโปวิช แตะต่อให้กับ เรนาโต เคลิช ลองยิงแต่หลุดกรอบออกไป ถัดมานาที 28 ฝั่งบุรีรัมย์ขึ้นมาได้ลุ้นจากจังหวะที่ จีดี คานยุค หลุดมาเปิดให้กับมาร์โก เชโปวิช แต่จับบอลแรกไม่ดีและพลาดทำประตูไป

 

นาที 29 เมืองทองได้บุกมาลุ้นบ้างจากจังหวะที่ วิลเลียม ป็อปป์ พาบอลออกข้างไปเปิดมาใหกับ พิชา อุทรา โหม่งกลับมาให้กับ แดร์เลย์ พยายามเข้าชาจแต่ไม่ถึงบอล พลาดประตูตีเสมอไปอย่างน่าเสียดาย

 

นาที 34 เมืองทองกลับมาเสมอได้จากจังหวะฟรีคิกของ ซาร์ดอร์ มีร์ซาเยฟ หยอดเข้ามาในกรอบเขตโทษให้กับ ลูคัส โรชา โถมขึ้นมาโหม่งเข้าไปส่งทีมให้กลับมาเสมออีกครั้งด้วยสกอร์ 1-1 หลังจากนั้นทั้งองทีมทำอะไรกันเพิ่มไม่ได้และจบครึ่งแรกไปด้วยผลเสมอ

 

เริ่มครึ่งหลังมานาที 55 เมืองทองได้จังหวะเตะมุม เข้ามาให้กับ วิลเลียม ป็อปป์ ซัดบอลไปติดแขนของ ศุภชัย ใจเด็ด จนผู้ตัดสินต้องไปดู VAR ก่อนจะตัดสินให้เป็นจุดโทษ และเป็น แดร์เลย์ มารับหน้าที่สังหารเข้าไปพาทีมพลิกกลับมานำได้สำเร็จ 2-1

 

นาทีที่ 71 บุรีรัมย์พลาดโอกาสได้ประตูไปอย่างน่าเสียดายจากจังหวะท่ เควิน อิงเกรโซ ตัวสำรองไปปั้มบอลมาได้ ไหลต่อให้กับ สุภโชค สารชาติ ตบกลับเข้ากลางแต่บอลผ่านหน้าประตูไปทั้งหมด และเป็น นฤบดินทร์ วีรวัฒโนดม วิ่งเข้ามาซ้ำแต่ก็ติดบล๊อคออกมาเข้าเท้า จักรพันธ์ แก้วพรม พยายามจะซ้ำแต่ก็ถูกสกัดออกมาจากเส้นประตู

 

นาทีที่ 77 ทีมเยือนนำห่างออกไปอีกจากจังหวะสวนกลับมาจาก วิลเลียม ป็อปป์ พาบอลขึ้นมาก่อนไหลต่อไปให้กับ แดร์เลย์ พยายามปั่นบอลแต่ไปติด ซาร์ดอร์ มีร์ซาเยฟ เข้าทาง วิลเลี่ยม ป็อปป์ กระโดดวอลเล่ย์จ่อๆเข้าไปพาสกอร์นำห่างไปเป็น 3-1 แต่ถัดมานาที 78 บุรีรัมย์ ก็มาได้ประตูไล่มาอีกเป็น 2-3 จากจังหวะเตะมุมเข้ามาให้กับตัวสำรองอย่าง อภิวัฒน์ งั่วลำหิน ขึ้นโขกพาทีมได้ประตูคืมาอย่างทันควัน

 

ก่อนจเกมนาทีที่ 83 บุรีรัมย์เกือบได้ประตูตีเสมอจากจังหวะปั่นของ สุภโชค สารชาติ แต่ดัง วาน ลัม ยังปัดทิ้งออกไปได้และหลังจากนั้นทั้งคู่ก็ทำอะไรกันเพิ่มไม่ได้และจบเกมลงไปด้วยชัยชนะของฝั่ง เมืองทองที่สกอร์ 3-2 ทำให้พวกเขาเก็บสามแต้มเพิ่มได้ขึ้นมาอันดับ 8 ของตาราง ส่วน ปราสาทสายฟ้า ยังอยู่ที่อันดับ 11

 

รายชื่อ 11 ผู้เล่นทั้งสองทีม

บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด : ศิวรักษ์ เทศสูงเนิน(GK) – นฤบดินทร์ วีรวัฒโนดม, เรนาโต เคลิช, พรรษา เหมวิบูลย์ , ศศลักษณ์ ไหประโคน – จักรพันธ์ แก้วพรม, อัคบาร์ อิสมาตุลลาเยฟ ,รัตนากร ใหม่คามิ – จีดี คานยุค – ศุภชัย ใจเด็ด, มาร์โก เชโปวิช

 

สำรอง: อภิวัฒน์ งั่วลำหิน(46) , สุภโชค สารชาติ (61) , เควิน อิงเกรโซ(68)

 

เอสซีจี เมืองทอง : ดัง วาน ลัม(GK) – สุพร ปีนะกาตาโพธิ์, ลูคัส โรชา, ศฤงคาร พรหมสุภะ, ไดสึเกะ ซาโตะ – ฉัตรมงคล ทองคีรี, วีระเทพ ป้อมพันธุ์ – วิลเลียม ป็อปป์, ซาร์ดอร์ มีร์ซาเยฟ, พิชา อุทรา – แดร์เลย์

 

สำรอง: สหรัฐ กันยะโรจน์ (83) . วัฒนา พลายนุ่ม(89)