พิภพ รั้งอันดับ 5 แข้งอาเซียน ซัดประตูมากสุดศึก เอเอฟซี คัพ

พิภพ อ่อนโม้ รั้งอันดับ 5 แข้งอาเซียน ยิงประตูมากสุดในศึก เอเอฟซี คัพ

 

สำหรับศึก เอเอฟซี คัพ ในปัจจุบันสโมสรจากไทย จะไม่ได้สิทธิ์ลงเตะรายการนี้ เนื่องจาก โตโยต้า ไทยลีก มีโควต้าผ่านเข้าไปเล่นในศึก เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก รอบแบ่งกลุ่ม แบบอัตโนมัติเรียบร้อยแล้ว โดยสโมสรสุดท้ายของไทย ที่ลงเล่นถ้วยรายการดังกล่าวก็คือ ชลบุรี เอฟซี เมื่อปี 2012

 

ล่าสุดทางฝั่งของเพจเฟสบุ๊ค ASEAN FOOTBALL ได้ออกมาจัดอันดับ 10 นักเตะอาเซียน ที่ยิงประตูในศึก เอเอฟซี คัพ มากที่สุดตลอดกาล โดยมีชื่อของ พิภพ อ่อนโม้ อดีตศูนย์หน้าระดับตำนานของทัพ “ฉลามชล” ติดโผอยู่ด้วย

 

โดยผู้เล่นอาเซียน ที่ยิงประตูมากสุดในศึก เอเอฟซี คัพ ก็คือ อเล็กซานเดอร์ ดูริค อดีตดาวยิงตัวเก่งทีมชาติสิงคโปร์ เชื้อสายบอสเนียและเฮอร์เซโกวีนา ซึ่งซัดสกอร์ในรายการนี้ไปมากถึง 27 ประตู

 

ส่วนอันดับ 2 ตกเป็นของ เหงียน วาน เควียต กองกลางทีมชาติเวียดนาม และสโมสร ฮานอย เอฟซี ซึ่งยิงไป 19 ประตู และอันดับ 3 มีนักเตะที่ยิง 17 ลูก เท่ากันถึง 2 คน นั่นก็คือ อินดรา ซาดาน จาก สิงคโปร์ และ ซาฟิค ราฮีม แข้งซุปเปอร์สตาร์ทีมชาติมาเลเซีย

 

ขณะที่ พิภพ อ่อนโม้ รั้งอยู่ในอันดับที่ 5 ของบรรดานักเตะอาเซียน ที่ยิงประตูมากสุดในศึก เอเอฟซี คัพ ด้วยจำนวน 16 ลูก เท่ากับ โบอาส โซลอซซา ดาวเตะชาวอินโดนีเซีย