พ่อ ‘ฟาติ’ เผย! อยากให้ลูกชายเลือกเล่น ‘ฝอยทอง’ มากกว่าทัพ ‘กระทิงดุ’

โบลี ฟาติ พ่อของ อันซู ฟาติ ออกมาเผยว่า เขาเองอยากให้ลูกชายเลือกเล่นให้กับทีมชาติโปรตุเกส มากกว่า แม้เพิ่งได้รับอนุญาตให้สามารถเล่นกับทัพ “กระทิงดุ” ได้เรียบร้อยแล้ว

 

แข้งดางรุ่งอนาคตไกลของ บาร์เซโลน่า อย่าง อันซู ฟาติ กำลังาทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมในซีซั่นนี้ หลังเจ้าตัวยิงให้ทีมในศึก ลาลีกา สเปน ไปแล้วถึง 2 ประตู จากการลงสนามทั้งหมด 3 เกม

 

โดยล่าสุดดาวเตะวันเตอร์คิดที่เกิดในประเทศกินี-บิสเซา เพิ่งได้รับอนุญาตอยากเป็นทางการให้สามารถลงเล่นให้กับทีมชาติสเปน ได้เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ทั้งนี้คาดการณ์ว่าเจ้าตัวจะประเดิมลงสนามให้กับทัพ “กระทิงดุ” ชุดเยาวชน เพื่อลงเล่นในศึกฟุตบอลโลกรุ่นอายุไม่เกิน 17 ปี ที่ประเทศบราซิล เป็นเจ้าภาพในช่วงเดือนตุลาคมนี้

 

อย่างไรก็ตามล่าสุดทางฝั่งของ โบลี ฟาติ ผู้เป็นพ่อของแข้งวัย 16 ปี ซึ่งมีสัญชาติเป็นชาวโปรตุเกส และเคยเล่นฟุตบอลลีกล่างในแดนฝอยทอง มาแล้ว ได้ออกมาเผยว่า เขาอยากฝันอยากเห็นลูกชายของตัวเองลงสนามรับใช้ทีมชาติโปรตุเกส  แต่ยอมรับว่าตอนนี้มันคงเป็นเรื่องที่เกิดขี้นได้ยากแล้ว

 

“ความฝันของผมคืออยากเห็นเขาลงเล่นให้กับทีมชาติโปรตุเกส นะ และผมคิดว่านั่นมันน่าจะเคยเป็นความฝันของเขาเองด้วย แต่ตอนนี้มันเป็นเรื่องยากแล้วละ” โบลี ฟาติ เผยกับ A Bola สื่อท้องถิ่นในโปรตุเกส

 

“เมื่อนานมาแล้ว ผมเคยได้พูดคุยกับผู้อำนวยการกีฬาของสหพันธ์ฟุตบอลโปรตุเกส การพูดครั้งนั่นมันเป็นไปได้ด้วยดีนะ และเราตกลงที่จะพูดคุยกันอีกในอนาคต แต่พวกเขาไม่เคยติดต่อกลับมาเลย”

 

“จากนั่นด้วยผลงานที่เขาทำได้ดียามที่ลงสนาม พวกเราถูกกดดันจากสเปน มาขึ้น จากนั่นผมก็ได้รับการติดโดยตรงมาจากประธานสหพันธ์ฟุตบอลสเปน”

 

“เขารู้สึกว่าตัวเป็นคนโปรตุเกส นะ เช่นเดียวกันกับผม และมันคงเป็นเรื่องง่ายสำหรับเขานะหากได้เล่นกับ โปรตุเกส”

 

“ตอนนี้ทุกอย่างอยู่ในมือของ ฟาติ แล้ว และเขากำลังจะตัดสินใจเกี่ยวกับเรื่องนี้ในไม่ช้า”