ฟอร์มเกินต้าน! เลิฟ เปลี่ยนใจเรียก มุลเลอร์ หวนคืนอินทรีเหล็กลุยยูโร 2020

โยอาคิม เลิฟ กุนซือทีมชาติเยอรมนี เตรียมทิ้งทวนงานของตัวเองกับทัพ อินทรีเหล็ก ด้วยการเรียกตัว โธมัส มุลเลอร์ แนวรุกตัวเก๋าของ บาเยิร์น มิวนิค กลับคืนทีมอีกครั้งเพื่อลุยศึก ยูโร 2020 ในช่วงกลางปีนี้

 

 

โดยก่อนหน้านี้ เลิฟ ได้ประกาศว่า มิลเลอร์ ในวัย 31 ปี ,มัตต์ ฮัมเมลส์ กองหลังวัย 32 ปี และเฌอโรม บัวเต็ง กองหลังวัย 32 ปี จะไม่อยู่ในแผนการทำทีมของเขาอีกต่อไปแล้ว ซึ่งหลังจากนั้นทั้งสามรายก็ไม่ถูกเรียกติดทีมชาติ เยอรมนี อีกเลย  อย่างไรก็ตามจากฟอร์มของ มุลเลอร์ ในฤดูกาลนี้ที่ทำไปแล้ว 11 ประตู กับ 17 แอสซิสต์   จากการลงเล่น 30 นัด พร้อมช่วยทัพ “เสือใต้” เป็นแชมป์บุนเดสลีกา ทำให้หลายฝ่ายเรียกร้องให้ เลิฟ เปลี่ยนใจเรียกตัวดาวเตะรายนี้กลับมาสู่ทีมชาติอีกครั้ง

 

 

ล่าสุด บิลด์ สื่อดังของ เยอรมนี เปิดเผยว่า เลิฟ นั้นได้เปิดประตูให้ มุลเลอร์ ที่ติดทีมชาติมาแล้ว 100 นัด ได้กลับมาติดทีมชาติอีกครั้งเรียบร้อยแล้ว หลังเขาได้ต่อสายตรงโทรหาดาวเตะวัย 31 ปี ด้วยตัวเอง เพื่อให้พิจารณากลับมาติดทีมอีกครั้ง อย่างไรก็ตามเวลานี้ยังไม่มีความคิดที่จะดัง ฮุมเมลส์ และ บัวเต็ง กลับมาด้วย

 

 

ทั้งนี้ เลิฟ จะคุมทีมชาติ เยอรมนี ในศึก ยูโร 2020 เป็นรายการสุดท้ายหลังคุมทัพมาอย่างยาวนานกว่า 16 ปี เพื่อเปิดทางให้ ฮันซี่ ฟลิค กุนซือบาเยิร์น มิวนิค เข้ามาทำหน้าที่แทนต่อไป