ฟานเดอร์ซาร์ขอบคุณเทน ฮากหลังเตรียมโยกคุมผี

ฟานเดอร์ซาร์ขอบคุณเทน ฮากหลังเตรียมโยกคุมผี

ซีอีโอ ‘อาแจ็กซ์’ กล่าวขอบคุณนายใหญ่ของทีมที่เตรียมย้ายไปคุม ‘ปีศาจแดง’ ซีซั่นหน้า

เอ็ดวิน ฟาน เดอร์ ซาร์ ประธานบริหารสโมสร อาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม กล่าวขอบคุณ เอริค เทน ฮาก ที่นำความสำเร็จมาสู่สโมสรตลอดช่วงเวลา 4 ปีครึ่ง หลังเตรียมย้ายไปคุม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในฤดูกาลหน้า

‘ปีศาจแดง’ ยืนยันการแต่งตั้ง กุนซือชาวดัตช์ เป็นผู้จัดการทีมคนใหม่ในฤดูกาลหน้า ขณะที่ อาแจ็กซ์ ก็แถลงบรรลุข้อตกลงปล่อยตัวโค้ชชาวดัตช์ไปให้ ผีแดง เรียบร้อยแล้ว อย่างไรก็ตาม การย้ายทีมจะเกิดขึ้นหลังจบซีซั่นนี้

ล่าสุด ฟาน เดอร์ ซาร์ ที่ปัจจุบันดำรงตำแหน่งซีอีโอของสโมสร อาแจ็กซ์ กล่าวขอบคุณ เทน ฮาก กับความสำเร็จที่เขาทำกับทีมนับตั้งแต่เดือนมกราคมปี 2018 แม้ใจจริงอยากรั้งให้เขาอยู่คุมทีมในถิ่น โยฮัน ครัฟฟ์ อารีน่า ต่อไปก็ตาม

“4 ปีครึ่งถือเป็นช่วงเวลาที่ดี แต่เราอยากให้ เอริค อยู่ที่ อาแจ็กซ์ นานกว่านี้ “เขากำลังจะก้าวไปสู่หนึ่งในสโมสรที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลก ในลีกที่ยอดเยี่ยม” ฟาน เดอร์ ซาร์ กล่าวผ่านเว็บไซต์สโมสร

“เราเป็นหนี้บุญคุณ เอริค อย่างมากสำหรับสิ่งที่เขาประสบความสำเร็จร่วมกับ อาแจ็กซ์ มาจนถึงตอนนี้ แต่งานของเรายังไม่เสร็จสิ้น เมื่อถึงตอนจบฤดูกาลนี้ ผมจะกล่าวคำอำลาเขาเพิ่มเติม ตอนนี้สิ่งสำคัญที่คือเกมสุดท้ายของฤดูกาลที่เราทุกคนต่างต้องการคว้าแชมป์ลีก”

สำหรับ ฟาน เดอร์ ซาร์ ก็ไม่ใช่คนอื่นไกลกับ ยูไนเต็ด เมื่อเคยเฝ้าให้เสาทีมระหว่างปี 2005-2011 ประสบความสำเร็จอย่างล้มหลามร่วมกับตำนานกุนซือ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ครองแชมป์พรีเมียร์ลีก 4 สมัย และแชมป์ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก 1 สมัยเป็นต้น

บทความที่เกี่ยวข้อง

บอกเลยหนักแน่ : 5 งานช้างที่ เทน ฮาก ต้องแก้ไขในรั้วปีศาจแดง
บอกเลยหนักแน่ : 5 งานช้างที่ เทน ฮาก ต้องแก้ไขในรั้วปีศาจแดง