มาตามนัด! เรนเจอร์สแต่งตั้งฟาน บรองค์ฮอร์สท์คุมทีม

ฟาน บรองค์ฮอร์สท์

กลาสโกว์ เรนเจอร์ส แต่งตั้ง โจวานนี่ ฟาน บรองค์ฮอร์สท์ เป็นผู้จัดการทีมคนใหม่ของพวกเขา ภายหลังแยกทางกับ สตีเว่น เจอร์ราร์ด ที่ย้ายไป แอสตัน วิลล่า

ทีมแชมป์พรีเมียร์ลีก สกอตแลนด์ เปิดการค้นหาตัวแทนของ เจอร์ราร์ด หลังตำนานของ ลิเวอร์พูล แยกทางกับสโมสรเพื่อกลับไปทำงานในพรีเมียร์ลีก อังกฤษ โดยตอนแรกทีมได้ให้ เดวิด แม็คคัลลั่ม โค้ชทีมชุดบี และ เจอร์เมน เดโฟ ช่วยกันคุมทีมชั่วคราวไปก่อน

อย่างไรก็ตามล่าสุด เรนเจอร์ส ได้เปิดเผยชื่ออย่างเป็นทางการว่า ฟาน บรองค์ฮอร์สท์ เป็นนายใหญ่คนใหม่ของพวกเขา ก่อนเกมพรีเมียร์ลีก สปอร์ตส์ คัพ รอบรองชนะเลิศที่จะพบกับ ฮิเบอร์เนี่ยน ในวันอาทิตย์นี้ และมีเกมสำคัญใน ยูโรป้าลีก รอบน็อกเอาท์ที่จะเจอกับ สปอร์ต้า ปราก

ฟาน บรองค์ฮอร์สท์ มีช่วงเวลาที่ประสบความสำเร็จกับ เรนเจอร์ส ระหว่างปี 1998-2001 โดยคว้าแชมป์ 5 สมัย รวมถึงแชมป์ลีก 2 ครั้ง ส่วนเส้นทางกุนซือเจ้าตัวสามารถพา เฟเยนอร์ด คว้าแชมป์ ดัตช์ คัพ 2 สมัย และคว้าแชมป์เอเรดิวิซี่ลีก เป็นครั้งแรกในรอบ 18 ปี

สำหรับงานล่าสุด ฟาน บรองค์ฮอร์สท์ คุม กวางโจว อาร์แอนด์เอฟ ในลีกจีน แต่ก็ออกจากทีมหลังผ่านไปเพียง 1 ฤดูกาล เนื่องจากทีมของเขาจบอันดับ 11 ของไชนีซ ซูเปอร์ลีก

เจอร์ราร์ด

แบบนี้ไม่ถูก! กูรูบอลสับเจอร์ราร์ดแยกทางเรนเจอร์สสายฟ้าแลบ