ฟาน เดน เบิร์กเผยรอคุยหงส์ช่วงซัมเมอร์

ฟาน เดน เบิร์กเผยรอคุยหงส์ช่วงซัมเมอร์

เซปป์ ฟาน เดน เบิร์ก ปราการหลังดาวรุ่งชาวดัตช์ออกมาเปิดเผยว่าเขาเตรียมพูดคุยกับ “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล ถึงเรื่องอนาคตในช่วงซัมเมอร์นี้ที่จะถึงนี้

โดยแนวรับรายนี้ย้ายจากเอฟซี ซโวลล์ มาร่วมทีมลิเวอร์พูลเมื่อช่วงซัมเมอร์ปี 2019 ในตอนนั้นเขามีอายุเพียง 17 ปี ถูกปล่อยให้กับ เปรสตัน นอร์ธ เอนด์ ยืมตัวไปใช้งาน และฤดูกาลนี้ไปอยู่กับ “ราชันสีน้ำเงิน” ชาลเก้ 04 ในบุนเดสลีกา เยอรมัน

แต่เจ้าตัวโชคร้ายได้รับอาการบาดเจ็บจนต้องพักยาว ก่อนจะกลับมาช่วยทีมในช่วงโค้งสุดท้ายของฤดูกาลมีภารกิจสำคัญคือการพาทีมลุ้นหนีตกชั้น

ล่าสุดแข้งวัย 21 ปี ได้ออกมาเปิดเผยว่าเขาอยากที่จะเล่นให้กับ ชาลเก้ 04 ต่อไป แต่ก็ต้องพูดคุยกับลิเวอร์พูลก่อน หาก “หงส์แดง” มองเขาอยู่ในแผนฤดูกาลหน้าก็พร้อมที่จะอยู่กับทีมต่อไป

“ผมได้รับข้อความจากลิเวอร์พูลอยู่เป็นประจำ โดยเฉพาะหลังจบเกมที่พบกับเบรเมนและไมนซ์ ผู้ช่วยโค้ช เป๊บ ลินเดอร์ส แสดงความยินดีกับผม แต่ตอนนี้ผมไม่ได้ติดต่อกันทางนั้น” เซปป์ ฟาน เดน เบิร์ก กล่าว

“ผมเป็นคนรักครอบครัว และเมื่อมาถึงชาลเก้ ผมได้รับการต้อนรับเหมือนกับสมาชิกในครอบครัวคนหนึ่ง นั่นทำให้ผมรู้สึกว่าที่นี่เหมือนกับบ้าน ผมเข้ากับทุกคนได้ดี มีการพูดคุยเบี้องต้นกับผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องในการอยู่กับ ชาลเก้ 04 ต่อ”

“แต่เราต้องรอในช่วงโค้งสุดท้าย ซึ่งมีเกมที่สำคัญที่สุดในตอนนี้ ในช่วงซัมเมอร์ผมหวังว่าจะได้มีส่วนร่วมกับยูโร U21 จากนั้นค่อยตัดสินใจว่าจะเล่นที่ไหนในฤดูกาลหน้า สถานการณ์มันก็คล้าย ๆ กับเมื่อ 3 ปีที่แล้ว”

“ในบางช่วงเวลามันยากลำบากและรู้สึกเครียดที่ไม่รู้ว่าในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้าคุณต้องไปอยู่ประเทศไหน แน่นอนว่าใครก็อยากลงหลักปักฐานในทีเดียว หากวันหนึ่ง ลิเวอร์พูลบอกกับผมว่าพวกเขาอยากให้อยู่ต่อ มันจะเป็นอะไรที่ยอดเยี่ยมมาก”

“แต่ตอนนี้ผมอยู่กับ ชาลเก้ 04 และต้องการช่วยให้ทีมบรรลุเป้าในการอยู่บนลีกสูงสุดต่อไป หลังจบฤดูกาล ผมจะกลับไปที่ลิเวอร์พูลเพื่อพูดคุยเกี่ยวกับอนาคต”

สำหรับ ชาลเก้ 04 รั้งอันดับ 17 ของตารางมีอยู่ 31 คะแนน นัดสุดท้ายเจองานต้องออกไปเยือน แอร์เบ ไลป์ซิก ในคืนวันเสาร์ที่ 27 พฤษภาคม นี้