ฟาน เดอร์ ฟาร์ทจวก VVD ยับปล่อยเคียซ่าโยกยิงง่ายๆ

ฟาน เดอร์ ฟาร์ทจวก VVD ยับปล่อยเคียซ่าโยกยิงง่ายๆ

อดีตแข้งดัตช์ VVD เหตุปล่อยคู่แข่ง ‘อัซซูรี่’ ยิงง่ายๆ

ราฟาเอล ฟาน เดอร์ ฟาร์ท ตำนานทีมชาติ เนเธอร์แลนด์ วิจารณ์ เวอร์จิล ฟาน ไดจ์ค กองหลังรุ่นน้อง ที่ปล่อยให้ เฟเดริโก้ เคียซ่า ปีกตัวจี๊ดหลุดไปยิงในเกมพ่าย อิตาลี 3-2 พลาดอันดับสาม เนชั่นส์ ลีก

ภายหลังฤดูกาลอันน่าผิดหวังกับ ลิเวอร์พูล จบลง กัปตันแห่งทัพ “กังหันสีส้ม” รับใช้ทีมชาติในศึก เนชั่นส์ ลีก สัปดาห์ก่อนพ่าย โครเอเชีย ช่วงต่อเวลาพิเศษ 4-2 หล่นไปชิงอันดับสาม

เซ็นเตอร์วัย 31 ปีได้ลงบัญชาเกมรับอีกครั้ง แต่สุดท้ายก็เป็นฝ่ายพ่ายอีกหนในเกมชิงที่ 3 ศึกเนชั่นส์ลีก ต่อ อิตาลี อีกทั้งการที่เขาโดน เคียซ่า  โยกไปแปยิงง่ายๆ ทำให้ กองกลางรุ่นพี่ร่วมชาติ แสดงทัศนะวิจารณ์แบบไม่ไว้หน้าเลย

“แค่จังหวะเสียประตูแรก คุณก็สามารถเห็นได้เลยว่า ผู้เล่นของเราไม่ทุ่มเทอย่างเต็มที่ คุณดู ฟาน ไดจ์ค สิ เขาพยายามกระโดดอย่างเหยาะแหยะ ส่วน เกียร์เทราด้า ก็เหมือนคนที่ไม่รับรู้อะไรทั้งนั้น แม้บ้านตัวเองกำลังไฟไหม้” เจ้าของสถิติลงให้ เนเธอร์แลนด์ 109 นัดเริ่มกล่าวกับ NOS สื่อบ้านเกิด

“ช่วงครึ่งหลังผ่านไป 20 นาที และเขาทำได้ดีขึ้น จนผมเริ่มคิดว่าในที่สุด ฟาน ไดจ์ค คนเดิมก็กลับมาแล้ว แต่จังหวะที่ เคียซ่า ยิงได้… พูดง่ายๆ คือ ฟาน ไดจ์ค ไม่ได้ทำอะไรเพื่อป้องกันเลย”

“ฟาน ไดจ์ค กำลังโดนวิจารณ์ ซึ่งเป็นเรื่องที่สมควรแล้ว แต่อย่าลืมว่าเรายังมี มัธไธจ์ส เดอ ลิทก์ อยู่ และด้วยฟอร์มปัจจุบัน เรากำลังคิดถึงเขา” ฟาน เดอร์ ฟาร์ท ทิ้งท้าย

บทความที่เกี่ยวข้อง

ไม่น่าอยู่ต่อ : 6 แข้งยืมตัวกลับต้นสังกัดแบบอึดอัดในซัมเมอร์ 2023
ไม่น่าอยู่ต่อ : 6 แข้งยืมตัวกลับต้นสังกัดแบบอึดอัดในซัมเมอร์ 2023