ซื้อเอาใจแฟนบอล! เบิร์บเชื่อเวลาฟานเดอเบคกับผีใกล้หมดแล้ว

ดอนนี่ ฟาน เดอ เบค

ตำนานปีศาจแดงเชื่อว่าอนาคตของกองกลางทีมชาติเนเธอร์แลนด์บนถิ่นโอลด์ แทรฟฟอร์ดเหลือน้อยเต็มที

ดิมิทาร์ เบอร์บาตอฟ อดีตกองหน้าของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เชื่อว่าเวลาของ ดอนนี่ ฟาน เดอ เบค กับปีศาจแดงใกล้หมดลงแล้ว พร้อมชี้ว่าเหตุผลหลักที่สโมสรเซ็นสัญญากับนักเตะก็เพื่อเอาใจแฟนบอล

ดาวเตะวัย 24 ปี ย้ายจาก อาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม มาร่วมทีม แมนฯ ยูไนเต็ด เมื่อช่วงซัมเมอร์ปีก่อน ด้วยค่าตัว 40 ล้านปอนด์ อย่างไรก็ตาม เจ้าตัวจบฤดูกาลแรกกับปีศาจแดงด้วยการออกสตาร์ทในพรีเมียร์ลีกไปแค่ 4 นัด และลงเล่นเป็นตัวจริงรวมทุกรายการไปเพียง 15 นัด

ขณะที่ในซีซั่นนี้ แข้งชาวดัตช์เพิ่งได้ลงสนามไปแค่ 51 นาที โดยเกมล่าสุดที่ แมนฯ ยูไนเต็ด พ่ายต่อ ยัง บอยส์ 1-2 ในศึกยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก เจ้าตัวได้รับโอกาสออกสตาร์ทเป็นตัวจริง ก่อนที่จะถูกถอดออกในช่วงพักครึ่ง

“ดอนนี่ ฟาน เดอ เบค กองกลางของยูไนเต็ด กำลังจะหมดเวลาในการเซฟอาชีพการค้าแข้งของตัวเองกับ ยูไนเต็ด แล้ว เขาได้ออกสตาร์ทในเกมกับ ยัง บอยส์ แต่ก็ถูกเปลี่ยนตัวออกในช่วงพักครึ่ง” เบอร์บาตอฟ บอกกับ Betfair

“นี่เป็นเรื่องราวเกี่ยวกับเวลาของเขาที่สโมสร ถ้าเขาลงเล่น เขาจะถูกถอดออก ถ้าเขาลงมา เขาจะได้เวลาแค่ 10 นาที เขาไม่เคยได้รับโอกาสที่จะปักหลัก และแสดงสิ่งที่เขาสามารถทำได้”

“มันแค่ไม่เวิร์คสำหรับ ฟาน เดอ เบค มันน่าเสียดาย เพราะ ยูไนเต็ด จ่ายเงินจำนวนมากเพื่อเขา แต่นี่คือสิ่งที่เกิดขึ้น เมื่อคุณใช้เงินเพียงเพื่อเอาใจแฟนบอล”

“ผมยังหวังว่าเขาจะได้รับโอกาสที่เหมาะสม แต่มันจะเป็นเรื่องที่ยากมากสำหรับเขา และสโมสรอาจตัดสินใจลดความสูญเสีย หากพวกเขาสามารถทำได้”

สำหรับ ฟาน เดอ เบค เพิ่งถูกตัดชื่อออกจากทัพอัศวินสีส้มชุดล่าสุด โดย หลุยส์ ฟาน กัล ได้ให้เหตุผลว่าเป็นเพราะนักเตะแทบไม่ได้ลงเล่นกับต้นสังกัดเลย

 

บทความที่คุณอาจสนใจ : สำรองยาวๆ : รวม 11 แข้งพรีเมียร์ลีกชวดย้ายทีมซัมเมอร์ 2021

ชวดย้ายทีม