‘ฟาน เพอร์ซี่’ แนะ ‘ผี’ คว้า ‘คาวานี่’ ยืนเป้าการันตี 25 ประตูต่อซีซั่น

โรบิน ฟาน เพอร์ซี่ แนะ “ปีศาจแดง” คว้า เอดิสัน คาวานี่ เข้ามาร่วมทีม การันตียิงประตู 25 ลูก ต่อซีซั่นแน่นอน

 

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เพิ่งตัดสินใจยืมตัว โอเดียน อิกาโล่ ดาวยิงทีมชาติไนจีเรีย จาก เซี่ยงไฮ้ เสิ่นหัว มาร่วมทัพเมื่อช่วงตลาดซื้อขายหน้าหนาวที่ผ่านมา เพื่อแก้ปัญหาการจบสกอร์ในตำแหน่งศูนย์หน้า ซึ่งถือเป็นจุดอ่อนของพวกเขาในซีซั่นเลยก็ว่าได้

 

ล่าสุดทางฝั่งของ โรบิน ฟาน เพอร์ซี่ อดีตดาวยิงตัวเก่งที่เคยค้าแข้งอยู่กับทีม “ปีศาจแดง” เมื่อปี 2012 – 2015 ได้ออกมาแนะนำให้ต้นสังกัดเก่าของเขาตัดสินใจคว้าตัว เอดิสัน คาวานี่ มาร่วมทีมให้ได้ พร้อมเชื่อมั่นว่าหัวหอกทีมชาติอุรุกวัย และ ปารีส แซงต์-แชร์กแมง รายนี้ จะสามารถการันตีการยิงประตูให้กับทีมได้ถึง 25 ลูก ต่อฤดูกาลแน่นอน

 

 

“เอดิสัน คาวานี่ ผมคงเลือก คาวานี่ แน่นอน เขาเป็นนักเตะที่ฟิตมากๆ เขาพิสูจน์ตัวเองว่าเป็นจอมถล่มประตู เป็นเสมือนเครื่องจักรสังหาร” โรบิน ฟาน เพอร์ซี่ ตอบผู้สื่อข่าว หลังถูกถามว่า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ควรซื้อใครมาร่วมทีมช่วงซัมเมอร์นี้

 

“เขาพิสูจน์ตัวเองมาแล้วกับ นาโปลี, เปแอสเช และทีมชาติอุรุกวัย หากเขามาอยู่กับทีม เขาจะยิงประตูให้กับทีม 25 ลูก ต่อซีซั่นแน่นอน”

 

“ผมเคยดูเขาเล่นหลายครั้งนะ และผมก็เคยเล่นกับเขามาแล้วด้วย เขาเป็นคนที่จบสกอร์ได้ดีมาก เขาเป็นนักเตะที่มีชีวิตอยู่เพื่อยิงประตู ดังนั้นผมเลยอยากเลือกเขาเข้ามาอยู่ในทีม”

 

สำหรับผลงานของ เอดิสัน คาวานี่ ในซีซั่นนี้กับ ปารีส แซงต์-แชร์กแมง ลงสนามไปแล้วทั้งหมด 19 นัดรวมทุกรายการ ยิงไป 7 ประตู