ฟาน ไดจ์คอวยพร 3 แข้งหงส์คว้าแชมป์คัพออฟเนชั่นส์ให้ได้

ฟาน ไดจ์ค

วีวีดี อวยชัย 3 แข้งหงส์ให้ประสบความสำเร็จในบอลทวีป

เวอร์จิล ฟาน ไดจ์ค ปราการหลัง ลิเวอร์พูล อวยพร 3 แข้งร่วมสังกัดที่แยกตัวไปรับใช้ชาติใน แอฟริกัน คัพ ออฟ เนชั่นส์ 2021 จงประสบความสำเร็จกับฟุตบอลทวีป

โมฮาเหม็ด ซาลาห์ (อียิปต์), ซาดิโอ มาเน่ (เซเนกัล) และกองกลาง นาบี เกอิต้า (กินี) คือ 3 ดาวเตะ ‘หงส์แดง’ ที่เดินทางไปรับใช้ชาติเพื่อทำศึกไปชิงความเป็นชาติอันดับหนึ่งแห่งกาฬทวีป ในเดือนมกราคมจนถึงต้นเดือนกุมภาพันธ์

นั่นทำให้ กองหลังทีมชาติฮอลแลนด์ จึงกล่าวอวยพร 3 เพื่อนร่วมทีมให้ประสบความสำเร็จในบอลทวีป และคว้าแชมป์กลับมาให้ได้ แม้โอกาสเกิดได้กับแค่คนเดียวก็ตาม ส่วนงานในสโมสรเขาและคนอื่นๆในทีมจะช่วยจัดการที่เหลือให้แบบไม่ต้องกังวลเรื่องใดๆ

“เราจะเดินหน้ากันต่อ ขออวยพรให้ผู้เล่นแอฟริกันของเราทุกคนโชคดีใน แอฟริกัน คัพ ออฟ เนชั่นส์ สร้างชื่อเสียงให้ทุกคนที่ ลิเวอร์พูล มีหน้ามีตา” แนวรับดัตช์แมน กล่าว

“ทั้งมีการคุยส่วนตัวกับ ซาดิโอ และ ‘โม’ ว่า : ขอให้โชคดีใน คัพ ออฟ เนชั่นส์ พวกนายล้วนเป็นตำนานของชาติ แล้วทุกคนก็รู้ดีว่าการรับใช้บ้านเกิดมีความหมายแค่ไหน”

“เดินหน้าลุย พยายามให้สุดความสามารถและเอาแชมป์ให้ได้ เมื่อนั้นนายจะยิ่งใหญ่กว่าแค่ตำนาน พวกเขามีสิทธิ์โดยชอบธรรมที่จะสู้เพื่อเกียรติยศ ไม่ว่าจะความสำเร็จใด เช่นกันเราทุกคนที่อยู่ทางนี้ก็สู้เพื่อทุกความสำเร็จเช่นกัน”

สำหรับ ถ้วย คัพ ออฟ เนชั่นส์ จะแข่งขันกันที่ประเทศแคเมอรูน โดยเริ่มเตะนัดแรกในวันที่ 9 มกราคม ลากยาวจนถึงนัดชิงชนะเลิศในวันที่ 6 กุมภาพันธ์

บทความที่เกี่ยวข้อง

ของดีกาฬทวีป : 10 แข้งค่าตัวแพงสุดตลอดกาลจากแอฟริกา