เด็กลีดส์พันธุ์แท้! ริโอรับคงช็อคหากฟิลลิปส์ซบผี

ฟิลลิปส์

“ผมมองไม่เห็นโอกาสที่ คัลวิน ฟิลลิปส์ จะย้ายไป แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด”

ริโอ เฟอร์ดินานด์ อดีตกองหลังของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มองว่าเป็นไปได้ยากที่ คัลวิน ฟิลลิปส์ จะย้ายไปค้าแข้งบนถิ่นโอลด์ แทรฟฟอร์ด เนื่องจากความเป็นศัตรูกันระหว่าง ลีดส์ ยูไนเต็ด และปีศาจแดง

กองกลางตัวรับ คือตำแหน่งที่ แมนฯ ยูไนเต็ด จำเป็นต้องเสริมทัพในช่วงซัมเมอร์นี้ และ ฟิลลิปส์ ก็เป็นหนึ่งในชื่อที่มีข่าวพัวพันกับเร้ด เดวิลส์ นอกจากนี้ หากยูงทองตกชั้นไปเล่นเดอะ แชมเปี้ยนชิพในฤดูกาลหน้า (ปัจจุบัน ลีดส์ อยู่ในอันดับ 18 ของตารางพรีเมียร์ลีก) ก็มีโอกาสสูงที่ดาวเตะวัย 26 ปีจะย้ายทีมหลังจบซีซั่น

“ผมไม่คิดว่า คัลวิน ฟิลลิปส์ เป็นชื่อที่ควรเกี่ยวข้องกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ผมแค่คิดว่าเขาเป็นเด็กลีดส์” ตำนานปีศาจแดง กล่าวใน Five Podcast

“ความเป็นคู่อริระหว่างแฟนบอล , ครอบครัวของเขาทั้งหมดอยู่ที่นั่น มันแตกต่างกับตอนที่ผมย้ายออกมา ผมไม่มีครอบครัวในลีดส์ นอกจากลูกพี่ลูกน้องของผม”

“มันไม่ใช่ปัญหาสำหรับพวกเขา มันแตกต่างกันอย่างมาก ผมมองไม่เห็นโอกาสที่ คัลวิน ฟิลลิปส์ จะย้ายไป แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ถ้าเขาทำอย่างนั้น มันคงเป็นเซอร์ไพรส์ที่ยิ่งใหญ่ที่สุด”

สำหรับ เฟอร์ดินานด์ เคยค้าแข้งกับ ลีดส์ ยูไนเต็ด ประมาณปีครึ่ง ก่อนที่จะย้ายไปร่วมทีม แมนฯ ยูไนเต็ด ในปี 2002 ด้วยค่าตัว 30 ล้านปอนด์ ซึ่งเป็นสถิติโลกของตำแหน่งกองหลังในเวลานั้น

 

บทความที่คุณอาจสนใจ : ก็องโต้ถึงเจมส์ : 9 แข้งเคยเล่นให้ทั้งผี-ยูงทองยุคพรีเมียร์ลีก

ผี ลีดส์