‘ฟีฟ่า’ ร่วมยินดี! หลัง ‘ฮาคีม’ ถูกปล่อยตัว หวังกลับมาเล่นบอลเร็วนี้

สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ ออกมาแดสดงความยินดีหลัง ฮาคีม อัล อาไรบี ได้รับการปล่อยตัวกลับ ออสเตรเลีย เป็นที่เรียบร้อยแล้ว พร้อมหวังว่าเจ้าตัวจะกลับมาลงสนามเล่นฟุตบอลได้เร็วๆนี้

 

โดยก่อนหน้านี้ เมื่อช่วงบ่ายวันจันทร์ที่ผ่านมา ฮาคีม อัล อาไรบี อดีตนักฟุตบอลทีมชาติบาห์เรน ที่ได้รับสถานะลี้ภัยของประเทศออสเตรเลีย ซึ่งถูกจับกุมตัวในประเทศไทยและถูกขอจากทางการบาห์เรนให้ส่งตัวกลับไปรับโทษนั้น ล่าสุดเจ้าตัวได้ถูกปล่อยตัวเป็นอิสรภาพแล้ว หลังมีการพิจารณาจากศาลเป็นที่เรียบร้อย

 

ล่าสุดทางฝั่งของ สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (FIFA) ได้ออกแสดงความแสดงความยินดีที่ ฮาคีม ได้รับการปล่อยตัว พร้อมกับหวังว่าเจ้าตัวจะเดินทางกลับบ้านอย่างปลอดภัยและจะได้กลับมาลงสนามเล่นฟุตบอลอีกครั้งในเร็วๆนี้”

 

“ฟีฟ่ารู้สึกยิ่นดีเป็นอย่างยิ่งที่เห็น ฮาคีม อัล อาไรบี ถูกปล่อยตัวจากการเป็นนักโทษในประเทศไทย และได้รับอนุญาตให้เดินทางกลับบ้านที่ประเทศออสเตรเลียแล้ว”

 

นี่คือผลลัพธ์ที่เราได้ทำงานรวมกับทั้ง การร่วมมืออย่างกว้างขวางขององค์กรสิทธิมนุษยชน, รัฐบาล, สังคมวงกว้างในวงการฟุตบอล ตลอด 2 เดือนที่ผ่านมา”

 

เราขอขอบคุณทุกคนที่มีส่วนร่วมในผลลัพธ์นี้ โดยเฉพาะหน่วยงานสาธารณะที่เกี่ยวข้องสำหรับการทำสิ่งที่ถูกต้อง และทำให้การช่วยเหลือ ฮาคีม สิ้นสุดลง เราหวังว่าเขาจะกลับมาสู่ครอบครัวอย่างปลอดภัยและหวังว่าเขาจะได้กลับมาลงเล่นฟุตบอลในเร็วๆนี้”