‘ฟีฟ่า’ เฟิร์ม! รางวัลแข้งยอดเยี่ยมของ ‘เมสซี่’ ไม่มีคะแนนมั่วชัวร์

สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ ออกมายืนยันว่า ผลคะแนนรางวัลนักเตะยอดเยี่ยมแห่งปี ที่ ลิโอเนล เมสซี่ คว้าโทรฟี่ไปครอง ไม่ได้มีการปลอมแปลงอย่างแน่นอน

 

เมื่อคืนวันจันทร์ที่ผ่านมา สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ หรือ ฟีฟ่า เพิ่งจัดงานประกาศรางวัล “เดอะ เบสต์ ฟีฟ่า ฟุตบอล อวอร์ดส์ 2019” โดยไฮไลค์สำคัญอยู่ที่การประกาศผลรางวัลนักเตะยอดเยี่ยมของฟีฟ่าประจำปี 2019 หรือ “เดอะ เบสต์ ฟีฟ่า เมนส์” ซึ่งกลายเป็นทางฝั่ง ลิโอเนล เมสซี่ ที่สามารถเบียดเอาชนะคู่แข่งอย่าง คริสเตียโน้ โรนัลโด้ และ เวอร์จิล ฟาน ไดจ์ค ผงาดคว้าโทรฟี่ดังกล่าวไปครองได้สำเร็จ 

 

โดยรางวัลดังกล่าวผลคะแนนทั้งหมดมาจากการโหวตของบรรดากุนซือทีมชาติที่เป็นสมาชิคของ ฟีฟ่า ทั่วโลก รวมไปถึงนักเตะกัปตันทีมของแต่ละชาติ และเหล่าสื่อมวลที่ได้รับเกียรติจากประเทศต่างๆด้วย

 

อย่างไรก็ตามภายหลังจากที่มีการเปิดเผยผลคะแนนโหวตออกมาทั้งหมด ปรากฏว่า ฮวน บาร์เรร่า แข้งกัปตันทีมชาตินิการากัว ได้ออกมาแฉว่าเขาเองไม่ได้ทำการเรื่อง ลิโอเนล เมสซี่ ตามที่ทาง ฟีฟ่า ได้มีการเผยแพร่ผลคะแนนออกมาแต่อย่างใด

 

 

ล่าสุดทางฝั่งของสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ ได้เร่งออกมาแถลงเกี่ยวกับเรื่องดังกล่าวทันที พร้อมกับยืนยันว่าผลคะแนนโหวตรางวัลนักเตะยอดเยี่ยมของฟีฟ่าในปีนี้ ไม่ได้มีการปลอมแปลงอย่างแน่นอน

 

“เราได้ทำการเช็คเอกสารการโหวตของสมาคมฟุตบอลนิการากัว ที่มีลายเซ็นและตราสแต้มอย่างเป็นการของพวกเขาเรียบร้อยแล้ว”

 

“เมื่อเรานำเอกสารดังกล่าวไปเปรียบเทียบกับผลโหวตที่เราได้เผยแพร่ทาง FIFA.com พวกเราสามารถยืนยันได้ว่าผมโหวตของของตัวนักเตะถูกต้องนะ”

 

“เรื่องนี้เราคงต้องไปถามกับสมาคมฟุตบอลนิการากัว และคงต้องมีการสอบสวนเกี่ยวกับเรื่องนี้แน่นอน”