‘ฟีฟ่า’ ไฟเขียว! ‘มาเลย์’ เตรียมส่งแข้ง โคโซโว ลุยคัดบอลโลก

สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ อนุมัติ ลิริดอน ครานซิกี้ แข้งโคโซโว โอนสัญชาติพร้อมลงเล่นให้กับทีม “เสือเหลือง”

 

ก่อนหน้านี้มีรายงานว่า สมาคมฟุตบอลมาเลเซีย (FAM) เตรียมจับ ลิริดอน ครานซิกี้ แข้งแนวรุกตัวเก่งชาวโคโซโว ซึ่งปัจจุบันเล่นอยู่กับ ยะโฮร์ ดารุล ทักซิม สโมสรแชมป์ มาเลเซีย ซุปเปอร์ ลีก 6 สมัยซ้อน โอนสัญญาชาติเป็นชาวมาเลย์ เพื่อลงเล่นให้กับทีม “เสือเหลือง” เนื่องจากเจ้าตัวใช้ชีวิตอยู่ในประเทศมาเลเซีย เกิน 5 ปี ตามกฏกหมายที่กำหนดไว้สำหรับการขอเปลี่ยนแปลงสัญชาติ

 

ล่าสุดมีการคอนเฟิร์มออกมาว่า สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (FIFA) ได้อนุมัติการขอโอนสัญชาติของแข้งวัย 28 ปี เพื่อย้ายมาเล่นให้กับทีมชาติมาเลเซีย เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ซึ่งนั่นจะทำให้เจ้าตัวสามารถลงเล่นในศึกฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย และฟุตบอล เอเอฟซี เอเชียน คัพ 2023 รอบคัดเลือก ได้ทันที

 

ทั้งนี้คาดาการณ์ว่า ลิริดอน ครานซิกี้ น่าจะถูกเรียกติดทีมชาติมาเลเซีย อย่างเป็นทางการในช่วงโปรแกรมฟีฟ่าเดย์เดือนมีนาคม ซึ่งพวกเขาจะต้องลงเล่นเกมอุ่นเครื่องพบกับ บาห์เรน ในวันที่ 21 มีนาคม ก่อนลงเตะในศึกฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบที่สอง บุกไปเยือน สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ วันที่ 26 มีนาคม และกลับมาเล่นในบ้านเจอ เวียดนาม วันที่ 31 มีนาคมนี้

 

สำหรับ ลิริดอน ครานซิกี้ เริ่มต้นค้าแข้งในมาเลเซีย กับ ลิริดอน ครานซิกี้ เมื่อปี 2015 ก่อนย้ายไปอยู่กับ มะละกา ยูไนเต็ด ซีซั่นที่ผ่าน หลังจากนั้นถูกดึงตัวมาร่วมทีม ยะโฮร์ ดารุล ทักซิม ในซีซั่นนี้ โดยผลในศึก มาเลเซีย ซุปเปอร์ ลีก ลงสนามไปแล้วทั้งหมด 58 นัด ยิงไป 15 ประตู