ยังวิกฤติจากโควิด!ฟ้าขาวไม่เรียก เมสซี่ ติดทัพคัดบอลโลก

ลีโอเนล สกาโลนี่ กุนซือทีมชาติ อาร์เจนตินา เผยว่าจะไม่เรียก ลีโอเนล เมสซี่ กองหน้ากัปตันทีมชาติ มาติดทัพ “ฟ้า-ขาว” เพื่อลงเล่นฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือกโซนอเมริกาใต้กับ ชิลี ในวันพฤหัสฯนี้ รวมไปถึงเกมต้องดวล โคลอมเบีย ในวันพุธหน้าด้วย เนื่องจากเจ้าตัวยังได้รับผลกระทบจากการติดเชื้อโควิด19

 

 

โดย เมสซี่ นั้นติดเชื้อโควิด-19 ในช่วงคริสมาสต์ที่ผ่านมา และถึงเวลานี้แม้ว่าอาการนั้นจะหายแล้ว แต่เขายังต้องการที่จะอยู่ในฝรั่งเศสต่อไป เพื่อให้แน่ใจว่าหายจากโรคนี้โดยสมบรูรณ์ นั่นทำให้เขานั้นจะไม่มีชื่อติดธงในเกมคัดบอลโลก ล่าสุด สกาโลนี่ ให้เหตุผลที่เขาตัดสินใจปล่อยให้ เมสซี่ อยู่กับต้นสังกัด ปารีส แซงต์ แชร์กแมง ต่อไป เนื่องจากกัปตันทีมฟ้าขาวได้รับผลกระทบอย่างมากหลังการติดเชื้อ ‘โควิด-19’

 

“ชัดเจนว่าเราต้องการให้ เมสซี่ อยู่ที่นี่ ผมคุยกับเขาและเขาบอกผมว่า โควิด-19 ส่งผลกระทบต่อเขาอย่างมาก สิ่งสำคัญคือเขาจะหายป่วยและนั่นเป็นเหตุผลที่ผมตัดสินใจว่าสิ่งดีที่สุดคือให้เขาอยู่กับสโมสรของเขาต่อไป”

 

 

ทั้งนี้คาดว่า เปาโล ดีบาล่า แนวรุกจาก ยูเวนตุส จะได้โอกาสลงเล่นแทน เมสซี่ ในการเผชิญหน้ากับ ชิลี และ โคลอมเบีย ขณะที่ อาร์เจนตินา กับ บราซิล เป็นสองชาติแรกของทวีปอเมริกาใต้ที่ตีตั๋วเข้ารอบสุดท้ายที่ประเทศกาตาร์ในช่วงปลายปีนี้แล้ว

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :   เหลือเชื่อ! เมสซี่สถิติจำนวนการยิงต่อประตูแย่สุดอันดับ 2 ลีกท็อปยุโรป