มองต่าง! Doublelift ชี้สังคม LoL จะดีขึ้นถ้าเปิดไมค์คุยได้

โปรเพลเยอร์คนดัง ให้ความเห็นว่าการสื่อสารผ่านไมค์จะช่วยลดปัญหา Toxic ในเกม LoL

 

Yiliang “Doublelift” Peng AD Carry ของ Team SoloMid ชี้ว่าสังคมของเกม League of Legends จะดีขึ้น ถ้าตัวเกมสามารถสื่อสารกันด้วยเสียงได้ เนื่องจากผู้เล่นจะเล่นกันเป็นทีมมากกว่าเดิม

 

ปัญหาผู้เล่น Toxic หรือพวกผู้เล่นที่ชอบทำตัวเกรียนเมื่อไม่ได้ดั่งใจตัวเอง ถือเป็นสิ่งที่อยู่คู่กับเกม MOBA จนเหมือนเป็นเรื่องปกติไปแล้ว แม้เกมต่างๆจะมีบทลงโทษสำหรับผู้เล่นเหล่านี้ แต่ปัญหาดังกล่าวก็ไม่ได้มีทีท่าว่าจะลดน้อยลงแต่อย่างใด

 

โดยหนึ่งในเกม MOBA ยอดฮิตอย่าง League of Legends ก็พยายามที่จะแก้ปัญหาผู้เล่น Toxic มาอย่างต่อเนื่อง ทว่าที่ผ่านมาก็ดูเหมือนว่าจะไม่ค่อยได้ผลสักเท่าไหร่ และเมื่อ ADC คนดังจาก Team SoloMid ถูกถามถึงทางออกของเรื่องนี้ เขามองว่าปัญหาดังกล่าวเกิดจากการสื่อสารที่ไร้ประสิทธิภาพ

 

“ผมคิดว่า League จะมีแนวทางการเล่นที่สนุกขึ้นอย่างแน่นอน Solo queue จะมีแนวทางการเล่นที่สนุกกว่ากับการสื่อสารด้วยเสียง” Doublelift พูดบนสตรีมสด

 

“มันจะมีผู้เล่น Toxic อยู่บ้าง แต่โดยรวมแล้วสิ่งนี้จะดีกว่ามาก สนุกมากขึ้น คุณสามารถบอกคนอื่นได้ทันทีว่าอย่าไปทำอะไรโง่ๆแบบนั้น”

 

เรียกได้ว่าเป็นการมองต่างมุมของ Doublelift สำหรับปัญหาผู้เล่น Toxic เนื่องจากผู้คนส่วนใหญ่ชี้ว่าการสื่อสารด้วยเสียงจะยิ่งทำให้สังคมเกมยิ่งแย่ขึ้นไปอีก เนื่องจากผู้เล่นเหล่านั้นสามารถทำตัวเกรียนได้ง่ายกว่าเดิม อย่างที่เกม DOTA2 และ Valorant กำลังเจออยู่