มองมุมต่าง! ปธ.ตราหมีป้องเฟลิกซ์ไม่ได้มีฤดูกาลที่แย่ในสเปน

ปธ.ตราหมี ป้องดาวรุ่งค่าตัวแพงของทีมไม่ได้ทำผลงานแย่กับปีแรกในแดนกระทิงอย่างที่หลายคนมอง

 

เอ็นริเก้ เซเรโซ่ ประธานสโมสรแอตเลติโก้ มาดริด ออกโรงป้อง ชูเอา เฟลิกซ์ ดาวเตะค่าตัวแพงของทีมว่าไม่ได้มีฤดูกาลที่ย่ำแย่กับปีแรกในสเปน แม้จะทำผลงานได้ขึ้นๆลงๆก็ตาม

 

หลังแจ้งเกิดกับ เบนฟิก้า ได้อย่างยอดเยี่ยม ด้วยผลงาน 20 ประตูกับ 11 แอสซิสต์ในฤดูกาล 2018-19 ตราหมี ก็คว้า เฟลิกซ์ มาร่วมทีมด้วยค่าตัว 126 ล้านยูโร พร้อมกับคาดหวังว่าเขาจะระเบิดฟอร์มในทีมของ ดีเอโก้ ซิเมโอเน่ ทว่าเขากลับไม่สามารถฉายฟอร์มเด่นได้ในแดนกระทิง โดยทำไปแค่ 8 ประตู กับ 3 แอสซิสต์ในทุกรายการที่ลงเล่น

 

อย่างไรก็ตาม ประธานสโมสรอย่าง เซเรโซ่ กลับมองว่า ดาวรุ่งชาวโปรตุเกส ห่างไกลกับคำว่าย่ำแย่มากกับปีแรกในทีม พร้อมเชื่อว่านักเตะของเขาจะทำผลงานได้ดีขึ้นแน่นอนในศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ที่จัดแบบมินิทัวร์นาเม้นต์ ณ บ้านเกิดของเฟลิกซ์

 

“เมื่อคุณย้ายไปร่วมทีมอื่น มันไม่ใช่เรื่องง่ายอยู่แล้วในปีแรก ชูเอา เฟลิกซ์ ต้องปรับตัวกับ แอตเลติโก้, ซิเมโอเน่,  เพื่อนร่วมทีม, ลาลีก้า และเขาก็ไม่ได้มีฤดูกาลที่เลวร้าย มันเป็นหนึ่งปีแห่งการสร้าง และเป็นเรื่องยากที่จะเห็นว่านักเตะที่มาจากประเทศอื่นจะมีฤดูกาลแรกที่ดีมากทันที” เซเรโซ่ กล่าวกับ อาส  สื่อดังของสเปน

 

“การปรับตัวให้ชินต้องใช้เวลา แต่เด็กหนุ่มนั่นมีความต้องการที่จะประสบความสำเร็จ และกระตือรือร้นที่จะแสดงให้เห็นว่าเขาเป็นผู้เล่นคนสำคัญ การเล่นในประเทศบ้านเกิดจะเป็นสิ่งที่แตกต่างไปสำหรับเขา แชมเปี้ยนส์ลีกถือเป็นโอกาสดีที่เขาจะจบฤดูกาลด้วยวิธีที่ดีที่สุด”