มองไกลไป! เทน ฮากยันผียังไม่คิดเรื่องแชมป์ลีก

มองไกลไป! เทน ฮากยันผียังไม่คิดเรื่องแชมป์ลีก

กุนซือ ‘ปีศาจแดง’ ชี้ยังไม่ได้คิดเรื่องลุ้นแชมป์ลีก แม้กำลังไล่จี้จ่าฝูง

เอริค เทน ฮาก ผู้จัดการทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยืนยันว่าทีมของเขายังไม่ได้มองถึงเรื่องลุ้นแชมป์พรีเมียร์ลีก หลังกำลังทำผลงานได้ยอดเยี่ยมในเวลานี้

ปีศาจแดง เพิ่งโชว์ผลงานได้ร้อนแรง หลังถล่ม เลสเตอร์ 3-0 ที่ โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ทำให้ ณ เวลานี้ ทีมทำแต้มตามหลัง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ทีมอันดับ 2 เพียง 3 แต้ม เท่านั้น และตามหลัง อาร์เซน่อล จ่าฝูง 6 แต้ม แม้แข่งมากกว่า 1 นัดก็ตาม

หลังเกม กุนซือชาวดัตช์ ได้พูดถึงเกมดังกล่าว ที่แสดงความผิดพลาดบ่อยเกินไปในครึ่งแรก พร้อมชมลูกทีมว่ากลับมาครองเกมได้อย่างยอดเยี่ยมในครึ่งหลัง แต่ถึงอย่างนั้นก็ไม่มองถึงการลุ้นแชมป์ลีก ร่วมกับ ซิตี้ และ อาร์เซน่อล เช่นกัน

“เลสเตอร์ เป็นทีมที่ยอดเยี่ยม พวกเขาเล่นได้ดีจริงๆ และทำให้มันยากจริงๆ สำหรับเรา มันเป็นฝีมือของเราด้วย เราไม่ปฏิบัติตามกฎและหลักการ แนวทางการเล่นของเราแล้วคุณโดนลงโทษ เราโชคดี และเป็นเพราะดาบิด เด เคอาที่ช่วยให้เราไม่เสียประตู การเซฟที่ดี เราขาดวินัยและทำไม่ถูกต้อง” เทน ฮาก กล่าวกับ BBC Match of the Day

“เรากลับมาในครึ่งแรกและทำได้ เราขึ้นนำ 1-0 เรารู้วิธีที่จะเอาชนะพวกเขา เพราะมีพื้นที่มากมายในแดนกลางและหลังแนวรับของพวกเขา มันเป็นประตูที่ดี เป็นอีกครั้งที่กบรูโน่ (แฟร์นานเดส) ผ่านบอลได้ยอดเยี่ยม, ประตูยอดเยี่ยมจากแรชชี่ (มาร์คัส แรชฟอร์ด) และเราขึ้นนำ 1-0 ครึ่งหลังเป็นของเราทั้งหมด และบรูโน่ เฟร์นานเดสเล่นเกมได้อย่างงดงาม

“ทีมกำลังวางแรชฟอร์ดในตำแหน่งที่เหมาะสม โดยเฉพาะอย่างยิ่งบรูโน่ เขาสร้างโอกาสจ่ายบอล จ่ายบอล จ่ายบอล จ่ายบอล ไม่ใช่แค่บรูโน่ แต่ผมคิดว่าเขากำลังทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม เราต้องการนักเตะทุกคนที่อยู่ในฟอร์ม แต่เราต้องทำตามแนวทางการเล่นของเรา และถ้าเราทำได้ เราก็เล่นได้ดีมาก และเราได้เห็นแบบนั้นในครึ่งหลัง”

“เราไม่ได้คิดถึงเรื่องนั้น (การลุ้นแชมป์) เราคิดถึงวันพรุ่งนี้ เราต้องเป็นตัวของตัวเองในเวอร์ชั่นที่ดีขึ้น และนั่นคือสิ่งที่เราต้องทำงาน เราอยู่ในเดือนกุมภาพันธ์ ไม่ต้องมองไกลเกินไป”

บทความที่เกี่ยวข้อง

รอทาบเบ็คแฮม : วอร์ด-พราวส์ ราชาลูกนิ่งพรีเมียร์ลีกคนใหม่
รอทาบเบ็คแฮม : วอร์ด-พราวส์ ราชาลูกนิ่งพรีเมียร์ลีกคนใหม่