มันไม่ใช่! ฮามันน์ ไม่ปลื้ม ลิเวอร์พูล สั่งพักงานลูกจ้าง

อดีตแข้งอินทรีเหล็ก จวก หงส์แดง หลังสั่งพักงานลูกจ้างให้รับเงินชดเชยจากรัฐบาลแดนผู้ดี

 

ดีทมาร์ ฮามันน์ อดีตกองกลางทีมชาติเยอรมัน ออกโรงวิจารณ์ ลิเวอร์พูล อดีตต้นสังกัดของตน ที่สั่งพักงานลูกจ้างหลายตำแหน่งที่ไม่เกี่ยวข้องกับฟุตบอลในช่วงไวรัสโควิด-19 เล่นงานทั่วประเทศ

 

เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา หงส์แดง ได้ตามรอยทีมร่วมลีกอย่าง นิวคาสเซิล, สเปอร์ส, นอริช และ บอร์นมัธ ด้วยการแถลงการณ์พักงานลูกจ้างในสโมสร และให้รับเงินชดเชยจากโครงการของรัฐ โดยลูกจ้างเหล่านี้จะได้รับเงินค่าจ้าง 80% ของฐานเงินเดือนที่เคยได้รับ (สูงสุดไม่เกิน 2,500 ปอนด์)

 

แม้ยอดทีมของเมอร์ซี่ยไซด์ จะแถลงเพิ่มเติมว่า พนักงานของพวกเขาจะได้เงินเต็มจำนวนตามที่เคยได้รับปกติ เนื่องจากส่วนที่เหลือ 20%จากที่รัฐให้ สโมสรจะเป็นฝ่ายที่เติมเต็มให้เอง แต่นั่นก็สร้างความไม่พอใจและความสงสัยให้กับ อดีตแข้งหงส์แดงหลายคนอย่างมาก หนึ่งในก็คือ ดีทมาร์ ฮามันน์ ที่มองว่าโครงการนี้ของรัฐบาลมีไว้เพื่อช่วยเหลือธุรกิจเล็กๆ ไม่ใช่กับสโมสรระดับต้นๆของโลกแบบนี้

 

 

“ประหลาดใจที่เห็นข่าวว่า ลิเวอร์พูล อาศัยประโยชน์จากการพักงานเรียกร้องค่าจ้าง 80% ของพนักงานที่ไม่ได้เป็นผู้เล่น ” อดีตแข้งเมืองเบียร์โพสต์ผ่านทวิตเตอร์ของตน

 

“นั่นไม่ใช่โครงการออกแบบมาเพื่อให้ทำแบบนี้ ซึ่งมันตรงกันข้ามกับ ศีลธรรมและค่านิยมของสโมสรที่ผมรู้จักเลยล่ะ”

 

ก่อนหน้า ฮามันน์ อดีตแข้งหงส์อย่าง เจมี่ คาร์ราเกอร์, แดนนี่ เมอร์ฟี่ หรือ สแตน คอลลีมอร์ ก็ออกมาโจมตีทีมเก่าของพวกเขาแบบไม่ไว้หน้าเช่นกัน