มั่นมาก! ‘โรเบิร์ตสัน’ เชื่อไม่มีใครอยากชน ‘หงส์’ ใน UCL รอบ 16 ทีม

ด้วยฟอร์มการเล่นที่ยอดเยี่ยม ทำให้แข้งหงส์มองว่าไม่มีทีมไหนอยากเผชิญหน้ากับของตนในแชมเปี้ยนส์ลีกรอบต่อไปแน่ๆ

 

แอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน แบ็คซ้ายจอมขยันของลิเวอร์พูล ยืนยันว่าไม่มีทีมไหนต้องการจับฉลากมาเจอกับต้นสังกัดของเขาในศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้ายอย่างแน่นอน

 

แชมป์เก่าเพิ่งบุกไปเอาชนะ เร้ดบลู ซัลบวร์ก 2-0 เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา พร้อมกับคว้าแชมป์ประจำกลุ่ม E และเข้ารอบต่อไปได้อย่างไม่มีปัญหา โดยจะรู้ผลว่าจะพบทีมไหนต่อไปในงานจับฉลากประกบคู่ ณ วันจันทร์ที่ 16 ธันวาคมที่จะถึงนี้

 

ทีมของเจอร์เก้น คล็อปป์ ได้รับการยกย่องว่าเป็นหนึ่งในสโมสรที่ดีที่สุดในโลกในตอนนี้ หลังพาทีมเข้าชิงบอลถ้วยยุโรปถึง 2 ปีติดต่อกัน และผลงานในลีกก็ยังยอดเยี่ยมไม่แพ้กันด้วยการรั้ง่จ่าฝูงพรีเมียร์ลีกอย่างเหนี่ยวแน่น ซึ่งทำให้แบ็คซ้ายหงส์แดงเชื่อว่าไม่มีใครจะมาเจอกับทีมของเขาอย่างแน่นอนในเกมแชมเปี้ยนส์ลีกรอบต่อไป

 

“เราเคารพคู่แข่งทุกคนที่เราลงเล่นด้วย แต่เราต่างรู้ถึงสิ่งที่ทำในช่วง 2 ปีที่ผ่านมา และไม่มีใครต้องการพบกับเรา และนั่นชัดเจนดี แต่ก็ขึ้นอยู่กับเราแล้วที่จะพิสูจน์ในเรื่องนี้” กัปตันทีมชาติสก็อตแลนด์กล่าว

 

“เราไม่สามารถพึ่งพาสิ่งนั้นได้ และเราจำเป็นต้องพิสูจน์ว่าทำไมถึงไม่มีใครอยากเจอกับเรา แต่จนถึงตอนนี้เราก็ทำมันมาแล้ว”

 

“เราจะคอยผลจับฉลาก และดูว่าเราจะเจอใครในรอบ 16 ทีม เรารู้ว่ามันต้องลำบากแน่ๆ แต่เราก็ตั้งตารอความท้าทายและพยายามไปให้ไกลที่สุดในทัวร์นาเม้นต์นี้อีกครั้งด้วยเช่นกัน” โรเบิร์ตสันกล่าวทิ้งท้าย