มั่นแต่เด็ก! น้ามู ย้อนความ อาร์เนาโตวิช เคยโวตัวเองเจ๋งกว่า ซลาตัน-อาเดรียโน่

กุนซือหมาป่าย้อนความหลังสมัยเจอหอกออสเตรียเคยโวว่าตัวเองเจ๋งกว่าดาวยิงในตำนานหลายราย

 

โชเซ่ มูรินโญ่ ผู้จัดการทีม โรม่า ย้อนความหลังถึงสมัยที่คุม อินเตอร์ มิลาน และได้พบกับ มาร์โก อาร์เนาโตวิช ที่ในเวลานั้นเป็นดาวรุ่งของทีม เคยเชื่อว่าตัวเองเก่งกว่ายอดดาวยิงอย่าง ซลาตัน อิบราฮิโมวิช หรือ อาเดรียโน่

 

โดยหัวหอกชาวออสเตรียเคยค้าแข้งอยู่กับ เนรัซซูรี่ในช่วงปี 2009-2010 ซึ่งเป็นนายใหญ่ชาวโปรตุเกสนี้เองที่ไปดึงตัวเขามาจาก ทเวนเต้ ในลีกฮอลแลนด์ เข้ามาสู่ทีม แม้ในปีนั้นเขาจะได้ลงสนามไปเพียง 3 เกม และยิงไม่ได้เลยสักประตู

 

ด้านเดอะสเปเชี่ยลวันย้อนความหลังถึงวันที่เขาไปติดต่อซื้อตัวแข้งรายนี้มาสู่ทัพงูใหญ่ว่า “ผู้อำนวยการเทคนิคของผมที่อินเตอร์ มาร์โก บรันก้า มาถึงพร้อมกับนักเตะจากฮอลแลนด์ที่เขาอยากให้มาร่วมทีม เขาอายุ 18 ปี”

 

“ตอนที่บรันก้าเข้ามาหาผม เรากำลังซ้อมกันอยู่ พวกเขาอยู่ตรงข้างสนาม ในระหว่างการซ้อมผมตัดสินใจเดินเข้าไปทักทายพวกเขา”

 

“ในตอนนั้นมันเป็นซีซั่นแรกของผมที่อินเตอร์ กองหน้าของผมมีทั้ง อิบราฮิโมวิช , อาเดรียโน่ , เครสโป และ ฮูลิโอ ครูซ”

 

“ผมเดินไปหา บรันก้า และ อาร์เนาโตวิช เราจับมือ และคุยกัน มาร์โก้บอกกับผมว่า ‘คุณครับ ผมดีกว่าพวกเขาทั้งหมดซะอีก’ อิบราฮิโมวิช, อาเดรียโน่, เครสโป และ ฮูลิโอ ครูซ มาร์โกที่อายุ 18 ปีเก่งกว่าพวกเขาทั้งหมด”

ปัจจุบันหัวหอกวัย 32 ปี ค้าแข้งอยู่กับ เซี่ยงไฮ้ เอสไอพีจี และเป็นตัวหลักในทีมชาติออสเตรียชุดลุยศึกยูโร 2020 หนนี้อีกด้วย ซึ่งสามารถยิงไปได้แล้ว 1 ประตู ในเกมที่พบกับ นอร์ธ มาซิโดเนีย รอบแบ่งกลุ่ม