ให้ความสำคัญผิด! คีโน่จวกรังนิกเมินดาวรุ่งส่งมาต้าลงทิ้งทวน

มาต้า

“มันเหมือนเป็นการสรรเสริญ มาต้า ผมคิดว่ามันเป็นเกมเทสติโมเนี่ยลของเขาเสียอีกในคืนนี้”

รอย คีน อดีตกัปตันทีมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด โจมตี ราล์ฟ รังนิก ที่ตัดสินใจให้โอกาสนักเตะที่กำลังจะอำลาทีมอย่าง ฆวน มาต้า ลงสนาม แทนที่จะส่งบรรดาดาวรุ่งลงมาเก็บประสบการณ์เพื่อต่อยอดไปอนาคต

ในเกมพรีเมียร์ลีกที่ แมนฯ ยูไนเต็ด เปิดบ้านเสมอกับ เชลซี ไป 1-1 เมื่อคืนวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา ปีศาจแดงใส่ชื่อเด็กจากอะคาเดมี่ทั้ง อเลฮานโดร การ์นาโช่ , ฮันนิบาล เมจบรี้ , โชล่า โชเรติเร่ และ อัลบาโร่ เฟร์นานเดซ ไว้บนม้านั่งสำรอง เนื่องจากมีนักเตะทีมชุดใหญ่ไม่พร้อมลงสนามหลายราย

อย่างไรก็ตาม มีเพียง การ์นาโช่ เท่านั้นที่ได้รับโอกาส โดยเจ้าหนูทีมชาติอาร์เจนติน่าได้ลงมาสัมผัสเกมในช่วงทดเวลาบาดเจ็บของครึ่งหลัง ขณะที่อีกสองโควต้าเปลี่ยนตัวเป็นของ ฟิล โจนส์ และ มาต้า

“มาต้า ได้กลับมาลงเล่นให้กับ แมนฯ ยูไนเต็ด อีกครั้ง เขาได้ลงเล่นในช่วงไม่กี่เกมหลัง แต่คุณมีเด็กๆที่ควรส่งลงสนามบนม้านั่ง” ตำนานเร้ด เดวิลส์ บอกกับ Sky Sports “มันเหมือนเป็นการสรรเสริญ มาต้า ผมคิดว่ามันเป็นเกมเทสติโมเนี่ยลของเขาเสียอีกในคืนนี้”

“คุณคือ แมนฯ ยูไนเต็ด , คุณกำลังต่อสู้เพื่อคะแนน , คุณกำลังเล่นเพื่อความภาคภูมิใจ ทั้งหมดมันเหมือนกับว่า ‘เราจะให้เกมกับเขา เราจะส่ง โจนส์ ลงสนาม’ แล้วทุกคนก็ปรบมือ”

“คุณกำลังพยายามเอาชนะเกมฟุตบอล แต่กลับกลายเป็นว่าลืมเรื่องทั้งหมดนี้ไปเถอะ ‘เราจะให้เวลาใครสักคน 20 นาที เพราะเขากำลังจะอำลาทีมในอีกไม่กี่สัปดาห์ข้างหน้า’”

“อันที่จริง คุณควรจะออกจากทีมไปตั้งแต่ 2 ปีก่อนแล้ว บางคนในนั้น แต่พวกเขาทั้งหมดกลับได้อยู่ตรงนั้น 20 นาที มาต้า ลงสนามมา และผมรู้ว่า แกรี่ เอ่ยปากชมเขา เขาได้สัมผัสบอลไม่กี่ครั้ง แต่ให้เด็กๆลงมาเล่นบ้าง”

“หวังว่าพวกเขาจะได้อยู่ในสนามเพื่ออนาคต และได้ลิ้มลองการเล่นที่โอลด์ แทรฟฟอร์ด มาต้า กำลังจะออกจากทีมในอีกไม่กี่สัปดาห์ข้างหน้า คุณส่งเขาลงเล่นเมื่อสัปดาห์ก่อน และ มาต้า จะไม่เปลี่ยนเกมให้คุณ”

สำหรับ มาต้า เหลือสัญญาค้าแข้งบนถิ่นโอลด์ แทรฟฟอร์ดถึงแค่ช่วงซัมเมอร์นี้เท่านั้น และค่อนข้างแน่นอนแล้วว่าเจ้าตัวจะไม่ต่อสัญญากับ แมนฯ ยูไนเต็ด ออกไปอีก

 

บทความที่คุณอาจสนใจ : บอกเลยหนักแน่ : 5 งานช้างที่ เทน ฮาก ต้องแก้ไขในรั้วปีศาจแดง

เทน ฮาก ผี