มาถูกทาง! ร๊อบสัน ชื่นชมพัฒนาการของปีศาจแดงยุคโอเล่

อดีตแข้งปีศาจแดงชื่นชมความเปลี่ยนแปลงของอดีตทีมเก่าในยุคกุนซือชาวนอร์เวย์

 

ไบรอั้น ร๊อบสัน อดีตกองกลางแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ออกมาชื่นชมความเปลี่ยนแปลงของทีมในยุคนายใหญ่ โอเล่ กุนนาร์ โซลชา จากการเสริมทัพในแนวทางที่ถูกต้อง

 

โดยทัพปีศาจแดงทำผลงานได้ดีขึ้นในช่วงท้ายของฤดูกาลที่แล้วหลังคว้าตัว บรูโน่ เฟร์นันเดส กองกลางตัวรุกคนเก่งมาร่วมทัพ ซึ่งทำให้ทางร๊อบสันมองว่าเป็นการมาช่วยทำให้ พอล ป๊อกบา ทำผลงานได้ดีขึ้นด้วย

 

“สำหรับความสำเร็จมันขึ้นอยู่กับบุคลิค และศักยภาพ” ร๊อบสันกล่าว

 

“คุณดูผลกระทบของบรูโน่ ที่มีต่อพอลสิ เขาช่วยให้พอลเป็นนักเตะที่ดีขึ้น และโชว์ฟอร์มได้ดีขึ้น ตั้งแต่เขามาที่สโมสร พอลเริ่มเล่นในทางที่เขารู้ว่าสามารถทำได้ และยิ่งพวกเขาได้มาอีกคนอย่าง ฟาน เดอ เบค พวกเขาก็จะได้โอกาสที่แท้จริง”

 

“บางทีอาจไม่ใช่ฤดูกาลนี้ บางทีอาจจะยัง แต่การซื้อตัวของโอเล่มันดี คุณผ่าน อารอน วานบิสซาก้าไม่ได้ คนที่อาจจะครองบอลได้ไม่ดีนัก แต่ก็ป้องกันได้ดี ส่วนแม๊ึไกวร์ ผมไม่คิดว่าเขาถึงขั้นท็อปคลาส เขาทำผิดพลาดก็จริง แต่กองหลังก็พลาดกันได้ สิ่งสำคัญคือบุคลิคของเขาที่ขับเคลื่อนทีมไปได้”

 

“เขาเป็นผู้นำ แต่ทั้งทีมมีผู้นำที่พัฒนาขึ้นมา เหมือนที่เรามีฟาน เดอ เบค ด้วยบุคลิคมากมายในโอลด์ แทรฟอร์ด มันบอกผมได้ว่าจะเหมาะกันอย่างดี โอเล่ พูดถึงการสร้างวัฒนธรรมที่เหมาะสมถายในทีม และเขากำลังทำมัน ฤดูกาลที่แล้วคุณได้เห็นจุดเริ่มต้น ตอนนี้มีอีกคนที่เข้ามาเสริมสปิริตของทีม”