มานเซียนชี้! ซานโช่ แบบอย่างดาวรุ่งอังกฤษประสบความสำเร็จต่างแดน

ไมเคิ่ล มานเซียน อดีตดาวโรจน์ เชลซี ชี้ นักเตะอังกฤษ ควรเดินตามรอยความสำเร็จ จาดอน ซานโช่ ในการค้าแข้งต่างแดน เพื่อยกระดับการเล่นของตัวเอง

 

ปีกตัวเก่ง โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ อย่าง จาดอน ซานโช่ ตัดสินใจย้ายจาก แมนเชสเตอร์ ซิตี้ มาค้าแข้งในศึก บุนเดสลีกา เยอรมัน เมื่อปี 2017 ก่อนพัฒนาฝีเท้าตัวเองจนก้าวขึ้นมาเป็นกำลังสำคัญของทีมได้สำเร็จ

 

โดยหลังโชว์ผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมกับทีม “เสือเหลือง” ตลอดซีซั่น 2019/2020 ที่ผ่านมา แข้งวัย 20 ปี ตกเป็นเป้าหมายในการเสริมทัพของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และ เชลซี ช่วงซัมเมอร์ที่กำลังจะมาถึงนี้ และคาดว่า ซานโช่ น่าจะมีค่าตัวสำหรับการย้ายทีมสูงถึง 100 ล้านปอนด์ เลยทีเดียว

 

ขณะเดียวกันทางฝั่ง ไมเคิ่ล มานเซียน อดีตนักเตะ “สิงโตน้ำเงินคราม” ได้ออกมาแสดงความเห็นว่า บรรดาแข้งดาวรุ่งอังกฤษ ควรย้ายออกไปค้าแข้งต่างแดนแบบเดียวกับ จาดอน ซานโช่ เพื่อยกระดับการเล่นของตัวเองให้ดีขึ้นกว่าเดิม

 

“ชัดเจนว่า ซานโช่ คือนักเตะที่ยอดเยี่ยมมากและมันเป็นเรื่องดีที่ได้เห็นนักเตะอังกฤษ ไปเล่นต่างแดน” ไมเคิ่ล มานเซียน ให้สัมภาษร์ผ่านทาง Stats Perform News

 

“ผู้เล่นต่างชาติเดินทางมาเล่นในอังกฤษ อยู่ตลอด และแน่นอนว่ามันกลายเป็นเรื่องปกติไปแล้ว”

 

“ผมรู้ดีว่า พรีเมียร์ลีก คือหนึ่งในลีกที่ดีที่สุดในโลก แต่การออกไปเล่นที่อื่นเพื่อเก็บเกี่ยวประสบการณ์การค้าแข้งต่างแดนมันเป็นอะไรที่ยิ่งใหญ่มาก และมันจะทำให้คุณกลายเป็นนักเตะที่ดีขึ้นกว่าเดิม”

 

“มันสามารถช่วยยกระดับอาชีพการค้าแข้งของคุณได้แน่นอน โดยเฉพาะเหล่านักเตะดาวรุ่งที่ต้องการก้าวขึ้นไปเล่นในทีมชุดใหญ่”

 

“หากว่าคุณมีโอกาสได้ไปค้าแข้งต่างแดน ผมคิดว่ามันเป็นสิ่งที่ดีนะ และมันจะช่วยส่งเสริมอาชีพของคุณให้ดีขึ้นด้วย”