มาปั่นหรือจริง?! อีลอน มัสก์ ขอแจมเทคโอเวอร์ผี

อีลอน มัสก์ มหาเศรษฐีอันดับ 2 ของโลก เจ้าของบริษัทดังทั้ง เทสลา, สเปซเอ็กซ์ และ ทวิตเตอร์ พร้อมปั่นป่วนวงการลูกหนังเมื่อแสดงความสนใจที่จะเข้ามาเทคโอเวอร์สโมสร แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ต่อจากตระกูล เกลเซอร์ส

โดยตระกูลเกลเซอร์ ที่ต้องการขาย ยูไนเต็ด ออกไปหลังเป็นเจ้าของมา 18 ปีเต็ม ซึ่งจะพิจารณาข้อเสนอ 6 พันล้านปอนด์เป็นขั้นต่ำ ซึ่งเวลานี้ก็ได้รับความสนใจมากมายจากทั้ง กลุ่มทุนกาตาร์, กลุ่มทุนจากซาอุดีอาระเบีย, กลุ่มทุนจากสหรัฐอเมริกา และเซอร์จิม แรตคลิฟฟ์ มหาเศรษฐีชาวอังกฤษ เป็นต้น โดยมีเส้นตายในการยื่นประมูลวันศุกร์ที่ 17 ก.พ. นี้

 

ล่าสุด เดลี เมล สื่ออังกฤษรายงานว่า มัสก์ มหาเศรษฐีอันดับ 2 ของโลกจากการจัดอันดับของ “ฟอร์บส” ในขณะนี้ แสดงความสนใจที่จะเทคโอเวอร์ ยูไนเต็ด เช่นกัน และพร้อมจะทุ่มเงินราว 5 พันล้านปอนด์ให้ เกลเซอร์ส พิจารณาในวันศุกร์นี้

 

ทั้งนี้ในปัจจุบัณ มัสก์ มีทรัพย์สินมูลค่า 157,000 ล้านปอนด์ เคยออกมาทวีตผ่านทวิตเตอร์ส่วนตัวว่า ผมกำลังจะซื้อ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แต่สุดท้ายเจ้าตัวระบุว่า เป็นแค่เรื่องล้อเล่นเท่านั้น ซึ่งเขาคือคนที่ชอบปั่นป่วนวงการมากมาย และก่อนหน้านี้เคยปั่นให้คนเทรดเหรียญคริปโตที่ชื่อว่า DOGE มาแล้ว

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : เดดไลน์ศุกร์นี้!เผยมีแค่ เซอร์ จิม รายเดียวที่สนใจซื้อแมนฯยูจริงจังเวลานี้