มาร์ติเนลลี่เปิดใจหลังเคยชวดย้ายซบผี

มาร์ติเนลลี่

กาเบรียล มาร์ติเนลลี่ เปิดใจถึงการทดสอบฝีเท้าของเขากับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด พร้อมยอมรับว่าเขาเสียสูญเลยหลังถูกปฎิเสธจากยอดทีมจากโอลด์ แทรฟฟอร์ด

กองหน้าบราซิเลี่ยน เดินมาทางแมนเชสเตอร์ เมื่อปี 2015 และมาเยือนอีกหลายครั้งในช่วง 2 ปีเพื่อเข้าร่วมฝึกซ้อมที่แคร์ริงตัน ภายใต้การจับตาดูของโค้ช “ผีแดง”

อย่างไรก็ตาม แมนฯ ยูไนเต็ด ไม่ได้สนใจที่จะคว้าตัวก่อน มาร์ติเนลลี่ กลับบราซิล ไปเซ็นสัญญาฉบับแรกกับ อิตัวโน่ ก่อนย้ายมาอยู่กับ อาร์เซนอล ในปี 2019 ด้วยค่าตัว 6 ล้านปอนด์

การสัมภาษณ์ล่าสุดกับยูทูปช่อง Player’s Tribune มาร์ตี้ กล่าวว่า “มีโปรเจ็กต์กับทาง แมนฯ ยูไนเต็ด ผมทำการทดสอบที่นั้น มันไม่ได้ผล แต่ผมไป 4 หรือ 5 ครั้งที่นั้น”

“แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มีแมวมองที่บราซิล และพวกเขาเห็นผมลงเล่น พวกเขาได้พบกับพ่อของผม และหลังจากนั้นมันก็ได้ผล”

“หลังจากนั้นในเวลาเหล่านี้ผมได้พบ ป็อกบา และ อิบราฮิโมวิช และอีกหลายครั้ง เมื่อผมอายุเยอะขึ้นนิดหน่อย ผมคิดว่ามันเป็นครั้งที่ 3 ที่ผมไป และนั้นคือโปรเจ็กต์เมื่อผมอายุ 18 ปี หากพวกเขาต้องการผมจริงๆ ผมจะไปย้ายทีม”

“เราเห็นแบบนั้น แต่เมื่อผมมาถึงตอนอายุ 17 ปี ซึ่งเป็นครั้งสุดท้ายที่ผมไป แมนเชสเตอร์ ผมกลับมา บราซิล และพวกเขาบอกว่าพวกเขาไม่ต้องการผม มันเป็นแบบนั้น ผมกลับบ้านเพื่อมาฝึกฝน”

“ผมคิดว่ามันสำคัญกับผมมากๆ แม้ผมจะไม่ได้ไป แต่มันสำคัญมากๆ ที่รู้จักวิธีการทำงานของฟุตบอลที่นี่ สิ่งต่างๆ ที่นี่เป็นอย่างไร ดังนั้นเมื่อผมมาอยู่แบบถาวรกับ อาร์เซนอล ผมคิดว่าผมคุ้นเคยมากขึ้นนิดหน่อยกับเรื่องนี้ ผมรู้้จักสิ่งต่างๆ ที่นี่เป็นอย่างไร ผมรู้นิดๆ หน่อยๆ แล้วเกี่ยวกับวัฒนธรรมเช่นกัน”

“นับตั้งแต่ผมอายุ 13 ปี ผมอยู่ในโปรเจ็กต์นี้กับ แมนเชสเตอร์ ผมคิดถึงมันตลอด เห้ย ผมจะไป แมนเชสเตอร์ อะไรก็ตามเมื่อผมอายุ 18 ปี หลังนั้นเมื่อผมถึงอายุดังกล่าว ในปีที่คุณอายุ 17 ปี พวกนั้นพูดว่า เห้ย เราไม่ต้องการอีกต่อไป ผมตอบกลับว่า เห้ย ตอนนี้ผมต้องทำอะไร”

มาร์ติเนลลี่

มองไกล! มาร์ติเนลลี่ ตั้งเป้าคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกร่วมกับปืน