‘มาร์ติเนลลี่’ โอด! โดน ‘ปืน’ ขวางโอกาสช่วย บราซิล ลุย โอลิมปิก 2020

กาเบรียล มาร์ติเนลลี่ เผย อาร์เซน่อล พยายามขัดขวางเขาไม่ให้ไปเล่ย โอลิมปิก เกมส์ 2020 กับทีมชาติบราซิล

 

ดาวรุ่งอนาคตไกลอย่าง กาเบรียล มาร์ติเนลลี่ กำลังทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมสุดๆกับ อาร์เซน่อล ในซีซั่นนี้ หลังเจ้าตัวยิงให้ทีมไปแล้วถึง 10 ประตู รวมทุกรายการ โดยเฉพาะสกอร์สุดสวยที่เข้าทำได้ในเกม “ลอนดอน ดาร์บี้” ที่บุกไปเสมอกับ เชลซี 2 – 2 เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา

 

อย่างไรก็ตามล่าสุดแข้งบราซิลเลี่ยน วัย 18 ปี ได้ออกมาเผยว่า อาร์เซน่อล พยายามที่จะขัดขวางให้เขาไปเล่นในศึก โอลิมปิก เกมส์ 2020 ที่กรุงโตเดียว ประเทศญี่ปุ่น ช่วงปลายปีนี้ กับทีมชาติบราซิล รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ตามที่เขาต้องการ

 

“ผมเคยบอกไปแล้วนะว่าหากให้ผมเลือก ผลอยากเล่น” กาเบรียล มาร์ติเนลลี่ เผยกับ uol สื่อท้องถิ่นในบราซิล

 

“แต่พวกเราก็คงรู้ดีว่ามันคงเป็นเรื่องที่ยากมาก เพราะตอนนี้ผมเริ่มเป็นตัวจริงกับ อาร์เซน่อล แล้ว และพวกเขาก็ไม่ต้องการปล่อยตัวผมไป”

 

“เขา (จูนินโญ่ เปาลิสต้า ผู้ประสานงานของทีมชาติบราซิล) พร้อมที่จะเรียกตัวผม เขาคุยกับผมแล้ว และยินดีกับสิ่งที่ผมกำลังทำอยู่ ตอนนี้ผมยังไม่ได้ถูกเรียกตัวหรอกนะ แต่ผมหวังว่ามันจะเกิดขึ้น”

 

“เราได้พูดคุยกันนิดหน่อยตอนที่ไปทีมชาติ เขาเรียกผมและบอกผมว่านี่มันโอกาสที่สำคัญในชีวิตนายเลยนะ นั่นคือเหตุผลที่ทำให้ผมต้องเลือกสิ่งที่ดีที่สุด เพราะทุกอย่างกำลังไปได้สวย”

 

สำหรับผลงานของ กาเบรียล มาร์ติเนลลี่ ในซีซั่นนี้ เจ้าตัวลงสนามให้กับทีม “ไอ้ปืนใหญ่” ไปทั้งหมด 23 นัดรวมทุกรายการ พร้อมกับยิงไปถึง 10 ประตู

 

ประตูที่สุดสวยที่ กาเบรียล มาร์ติเนลลี่ ทำได้ในเกมพบกับ เชลซี