มาเน่ ซัดปิดท้าย! เซเนกัล แม่นโทษตอกย้ำอียิปต์คว้าตั๋วบอลโลก

ศึกฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก โซนแอฟริกา ที่สนาม สต๊าด เม อับดูลาย วาเด้ เกมเพลย์ออฟ รอบชิงชนะเลิศ นัดที่ 2 “สิงโตแห่งเตรังก้า” เซเนกัล กลับมาเล่นในถิ่นของตัวเอง รับการมาเยือนของ “เดอะมัมมี่” อียิปต์ ที่เกมแรกเอาชนะพวกเขาไปได้ก่อน 1-0

 

ผลปรากฏว่าเกมนี้ใน 90 นาที เป็น เซเนกัล ที่ได้ประตูชัยจากจังหวะที่ ฮัมดี้ ฟาธี ทำเข้าประตูตัวเองในนาทีที่ 4 ทำให้จบเกม เซเนกัล เอาชนะ อียิปต์ 1-0 รวมผลสองนัดเสมอกัน 1-1 ต้องต่อเวลาพิเศษอีก 30 นาที ซึ่งปรากฏว่าทั้งสองทีมยังทำอะไรกันไม่ได้ ต้องตัดสินกันด้วยการดวลจุดโทษ

 

ผลปรากฏว่าในการดวลจุดโทษ 2 คนแรกของทั้งสองทีมนั้นยิงพลาดกันไปทั้งหมด จนเข้าสู่คนที่ 3 ของ เซเนกัล อิสไมลาร์ ซารร์ ยิงเข้า แต่ทาง เอล โซเลย่า ยิงไม่เข้า ก่อนที่คนที่ 4 บัมบา เดียง ของเซเนกัล ยิงเข้า แต่ มอสตาฟา ของ อียิปต์ ยิงไม่เข้า ทำให้หากคนที่ 5 ของเซเนกัล ยิงเข้าจะคว้าตั๋วบอลโลกทันที และก็เป็น ซาดิโอ มาเน่ ที่ซัดเข้าไปตรงกลางเป็นประตูชัยช่วยให้ เซเนกัล เอาชนะไปได้สำเร็จด้วยการดวลจุดโทษ 3-1 ตีตั๋วไปเล่นฟุตบอลโลก 2022 รอบสุดท้ายที่ ประเทศ กาตาร์ ในช่วงปลายปีนี้ได้สำเร็จ

 

ทั้งนี้ตลอดทั้งเกมนั้น แฟนบอลเจ้าถิ่นใช้เลเซอร์ ใส่หน้านักเตะของ อียิปต์ตลอดทั้งเกม รวมถึงช่วงยิงจุดโทษด้วย ซึ่งฟุตบอลสมัยนี้ไม่ควรจะมีเรื่องแบบนี้เกิดขึ้นแล้ว