‘มาเน่-ฟีร์มิโน่’ เบิ้ล! ‘หงส์แดง’ เปิดบ้านตบ เบิร์นลีย์ 4-2 จี้ ‘เรือ’ แต้มเดียว

ผลฟุตบอล พรีเมียร์ลีก อังกฤษ คู่สำคัญระหว่าง “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล ที่ต้องการ 3 คะแนนเพื่อไล่ตามจ่าฝูงของตารางเปิดรังเหย้า แอนฟิลด์ รับการมาเยือนของ “เดอะ คลาเร็ตส์” เบิร์นลีย์

 

เริ่มเกมมาได้แค่ 6 นาที เบิร์นลีย์ มาได้ประตูออกนำช็อคแฟนบอลเจ้าบ้านก่อนอย่างรวดเร็ว จากจังหวะที่ แอชลีย์ เวสต์วูด เปิดลูกเตะมึมทางมุมธงด้านซ้ายโค้งเข้าประตูไป ท่ามกลางการประทวงของทางฝั่งเจ้าบ้านว่านายทวารของทีม อลิสสัน เบ็คเกอร์ ถูกกระแทกจากผู้เล่นตรงข้ามแต่ อังเดร มาริเนอร์ ผู้ตัดสินในเกมนี้ก็ไม่เปลี่ยนใจและให้เป็นประตูออกนำของทีมเยือน 0 – 1

 

หลังจากรนั้นเป็นทางฝ่ายเจ้าบ้านที่เดินหน้าเปิดเกมรุกเข้าใส่อย่างหนักเพื่อประตูคืนและมาทำได้สำเร็จในนาทีที่ 19 โมฮาเหม็ด ซาลาห์ พาบอลหลุดไปทางริมเส้นกรอบเขตโทษด้านขวาไปถึงเส้นหลัง ก่อนตบกลับเข้ากลางให้ โรแบร์โต้ ฟีร์มีโน่ ชาร์ตบอลจ่อๆหน้าประตูเข้าไปเป็นประตูตีเสมอ 1 – 1

 

กระทั่งนาทีที่ 29 ลิเวอร์พูล มาได้ประตูแซงนำสำเร็จจากจังหวะที่ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ได้บอลในกรอบเขตโทษแต่ไปโดนแนวรับทีมเยือนสกัดบอลหลุดไปเข้าทางของ ซาดิโอ มาเน่ ได้โอกาสซัดจ่อๆเข้าไปเป็นสกอร์แซงขึ้นนำ 2 – 1 ช่วงเวลาที่เหลือทั้งสองทีมทำอะไรกันเพิ่มไม่ได้ก่อนจบ 45 นาทีแรกไปด้วยสกอร์นี้

 

ครึ่งหลังเริ่มมายังคงเป็นเจ้าถิ่นลูกทีมของ เจอร์เกน คล็อปป์ ที่ยังเดินหน้าเปิดเกมรุกเข้าใส่เพื่อจะเอาประตูเพิ่มให้ได้ จนมายิงเพิ่มได้สำเร็จนาทีที่ 67 จากจังหวะที่ ทอม ฮีตัน เตะบอลจากหน้าประตูไม่ดีมาเข้าทาง โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ได้พาบอลกระชากเข้าไปกรอบเขตโทษ ก่อนเจ้าตัวโดนสกัดล้มลงไปแต่ลูกยังไหลไปเข้าทาง โรแบร์โต้ ฟีร์มีโน่ ซัดเข้าไปสบายๆเป็นสกอร์ทิ้งห่าง 3-1

 

เข้าสู่ช่วง 10 นาทีสุดท้ายของเกม “หงส์แดง” เกือบมาได้ประตูที่ 4 จากบอลเปิดทางริมเส้นด้านขวาของ เทรนต์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์  เข้ากลางมาให้ ซาดิโอ มาเน่ ได้โอกาสชาร์ตบอลจ่อๆแต่ลูกดันไปกระเด้งพื้นทำให้เสียจังหวะลูกพุงข้ามคานออกไปอย่างเหลือเชื่อ จากนั้นนาที 87 โมฮาเหม็ด ซาลาห์  ได้จังหวะยิงอีกครั้งในกรอบเขตโทษแต่ลูกยังไปติดเซฟ ทอม ฮีตัน ปัดทิ้งออกหลังไปได้

 

ช่วงทดเวลาบาดเจ็บทีมเยือนมาประตูตีตื้นขึ้นมาเป็น 3-2 จากการยิงของ โยฮันน์ กุ๊ดมุนด์สัน ก่อนที่หลังจากนั้นไม่ถึงนาที ซาดิโอ มาเน่ มายิงประตูที่ 4 ปิดกล่องให้เจ้าถิ่นได้สำเร็จ จบเกม ลิเวอร์พูล เปิดบ้านเอาชนะ เบิร์นลีย์ ไปได้ 4-2 เก็บเพิ่ม 3 คะแนน เป็น 73 แต้ม หลังลงเล่นไปแล้วทั้งหมด 30 นัด ไล่ตามจ่าฝูงอย่าง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เหลือ 1 คะแนน